Hàu sống ở Canada đang là nguyên nhân của một đợt bùng phát Norovirus ở California
Trịnh Tâm 07/02/2018 01:30 PM
Những con hàu sống ở Canada có khả năng là nguyên nhân của một ổ dịch norovirus mà các quan chức y tế ở Canada và Mỹ đều cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng.
Hàu sống ở Canada là nguyên nhân của một ổ dịch norovirus. Ảnh: haisanxanh.com

Bộ Y tế Cộng đồng California đã cho biết vào hôm thứ Ba ngày 1 tháng 5 năm 2018 rằng đã có khoảng 100 người bị bệnh sau khi ăn hàu từ kênh Baynes Sound thuộc tỉnh British Columbia, Canada. Bộ Y tế Cộng đồng này cho biết nhiều người đã thử nghiệm dương tính với norovirus, một bệnh nhiễm trùng rất dễ lây, gây viêm dạ dày và/hoặc ruột và dẫn đến các triệu chứng bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn, sốt và đau bụng.

Theo Cơ quan Y tế Cộng đồng Canada, đã có gần 200 người ở Canada báo cáo là bị bệnh về đường tiêu hóa liên quan đến sự bùng phát của norovirus, nhiều người đã xét nghiệm và có kết quả dương tính với norovirus.  

Hình ảnh của norovirus dưới kính hiển vi. Ảnh: rewardsnetwork.com

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) hôm thứ Tư ngày 2 tháng 5 năm 2018 cũng cảnh báo người tiêu dùng rằng sự bùng phát của norovirus có thể lan rộng ra ngoài California và Canada. Cơ quan này đã xác nhận rằng những con hàu có khả năng nhiễm độc cũng được phân phối đến Alaska, Illinois, Massachusetts, New York và Washington, và cảnh báo rằng chúng có thể đã được chuyển tới các tiểu bang khác nữa. FDA đang thúc giục các nhà bán lẻ và người tiêu dùng không phục vụ hoặc ăn hàu được thu hoạch ở bốn địa điểm thuộc kênh Baynes Sound.

Theo thông báo, FDA đang làm việc với các sở y tế của các tiểu bang để loại bỏ những con hàu bị nhiễm norovirus ra khỏi thị trường. Các trang trại liên quan đến dịch bệnh đã bị đóng cửa trong quá trình điều tra.

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day