Hãy cẩn thận với những loại rau có thể làm bạn tăng cân
Yuki (dịch) 12/27/2016 05:00 PM
Có phải bạn đang giảm cân? Bạn đã nghe qua những loại rau ảnh hưởng đến cân nặng chưa? Không phải bất cứ loại rau nào cũng giúp bạn giữ gìn vóc dáng đâu bạn nhé!

Rau là loại thức ăn và là bạn tốt của bạn khi bạn ăn kiêng.Tuy nhiên, trên thực tế, không phải tất cả các loại rau quả có thể giúp bạn giảm cân.

Không phải tất cả các loại rau đều hỗ trợ cho việc giảm cân. Ảnh: eothon.vn

Đối với những người bạn đang muốn tăng cân, ăn một số loại rau thực sự có thể giúp dự trữ một lượng chất béo trong cơ thể. Thật không may, đối với những người bạn của những người đang mong muốn có một vóc dáng cân đối, thì một trong số các loại rau này có thể làm bạn thất vọng.

Khoai tây là kẻ thù của những bạn đang giảm cân. Ảnh: yeunoitro.net 

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Havard cung cấp một phân tích về kinh nghiêm tăng cân của 130.000 người Mỹ, những người đàn ông và phụ nữ, sau khi họ tiêu thụ các loại rau này trong 4 năm. Kết quả, khoai tây đã trở thành một trong những loại rau củ cao carbohydrate có thể nhanh chóng giúp bạn tăng cân. Ngoài ra, một số loại rau có tác dụng tương tự với khoai tây là ngô ngọt và đậu Hà Lan.

Rebecca Lawton từ Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho biết thêm, khoai tây rất giàu vitamin C và kali. Vì vậy, khoai tây không gây ra tác động tiêu cực cho cân nặng, nhưng bạn không nên kết hợp khoai tây với ngô ngọt và đậu Hà Lan. Cũng tránh dùng chung khoai tây với bánh mì, gạo, mì ống hoặc các nguồn carbohydrate khác.

Nên chọn gạo nâu hoặc lúa mạch để thay thế cho khoai tây. Ảnh: giadinh.vcmedia.vn

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy một thay thế tích cực để thay thế các loại rau cho người ăn kiêng. Như một lượng carbohydrate thấp hơn lượng calo so với khoai tây là một nắm gạo nâu hoặc bánh mì lúa mạch có thể là một lựa chọn phù hợp. Đối với rau quả, rau tốt nhất  trong việc giảm cân là súp lơ, bông cải xanh và bắp cải.

Bông cải xanh giúp hỗ trợ trong việc giảm cân. Ảnh: grupohoyamar.es

Ngoài thường xuyên ăn ba loại rau này, kết hợp chúng với các loại trái cây được gọi là "tối ưu" trong chế độ ăn uống giảm cân là quả việt quất, táo, lê, dâu tây, nho. Chúng được biết đến có thể giảm cân đến nửa kí khi tiêu thụ thường xuyên trong chế độ ăn uống.

Theo: health.compas.com 

 

Author: Yuki (dịch)

News day