Hãy làm những việc này để có một tuần làm việc tràn đầy năng lượng
CTV Yuu 09/12/2018 03:00 PM
Đối với nhiều người, đầu tuần trở thành nỗi ám ảnh khi chưa kịp xả hơi đủ đã phải tiếp tục những công việc chán ngắt. Những gợi ý dưới đây sẽ đem đến cho bạn một buổi sáng đầu tuần tỉnh táo và cả một tuần làm việc tốt đẹp hơn.

1. Thức dậy sớm

dau tuan say nang luong 5
Thức dậy sớm để đón tuần mới. Ảnh: wheebuzz.com

Người thành công luôn luôn thức dậy sớm vào sáng đầu tuần. Dậy sớm là cách tốt nhất để bạn chuẩn bị cho một buổi sáng đầu tuần hoàn hảo trước khi muốn làm bất cứ việc gì khác. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian vệ sinh cá nhân, ăn một bữa sáng đầy đủ để đảm bảo sức khỏe bắt đầu mọi thứ. Dậy sớm sẽ giúp bạn trong tâm thế luôn sẵn sàng cho mọi việc.

2. Dọn dẹp nhà cửa

dau tuan say nang luong 4
Căn nhà ngăn nắp sẽ đem đến cảm giác thoải mái cho bạn cả tuần. Ảnh: thanhnien.vn

Bắt đầu tuần mới đồng nghĩa với việc mọi thứ cần phải mới mẻ. Căn nhà của bạn cũng cần được dọn dẹp một cách sạch sẽ và ngăn nắp. Hãy làm công việc này trước khi ra khỏi nhà và bắt đầu một tuần mới, trong khoảng thời gian bạn tất bật với công việc của một tuần, rất ít khả năng bạn có đủ sức lực để dọn dẹp mọi thứ. Căn nhà sạch đẹp sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và hạnh phúc khi trở về.

3. Vạch ra kế hoạch cho cả tuần

dau tuan say nang luong 3
Lập kế hoạch để hoàn thành tốt mọi thứ. Ảnh: slethamduong.com

Sáng đầu tuần, việc lập ra kế hoạch cho cả tuần sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho một tuần làm việc. Vạch ra một vài kế hoạch cụ thể cần thực hiện vào những khoảng thời gian cụ thể, bạn sẽ đảm bảo được tiến độ mọi thứ mà không bị rối tung lên. Hãy đảm bảo có những khoảng thời gian trống để phòng khi có công việc xen vào, hoặc dành thời gian ấy để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân.

4. Mỉm cười với mọi người

dau tuan say nang luong 2
Hãy mỉm cười với tất cả mọi người. Ảnh: cafefcdn.com

Những nụ cười, lời chào không chỉ giúp bạn nhận được thiện cảm từ những người xung quanh mà còn giúp chính mình cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Khởi đầu một tuần mới, hãy giữ cho mình một tâm trạng vui vẻ và nụ cười luôn nở trên môi. Môi trường làm việc sẽ bớt căng thẳng hơn khi tất cả mọi người đều niềm nở với nhau.

5. Tạo động lực cho bản thân bằng những suy nghĩ tích cực

dau tuan say nang luong 1
Hãy suy nghĩ tích cực để tạo động lực làm việc. Ảnh: first.com

Công việc khó khăn và bộn bề là điều chúng ta luôn luôn phải đối mặt trong cuộc sống. Tuy nhiên có nhiều người vẫn làm rất tốt tất cả mọi thứ với thái độ tích cực. Muốn tạo được động lực cho bản thân vào ngày đầu tuần và cả một tuần sau đó, hãy suy nghĩ về những điều tốt đẹp và những thành tựu đạt được khi hoàn thành tốt mọi thứ.
Chúc bạn chào đón một tuần mới thật vui vẻ!

Author: CTV Yuu

News day