Hãy loại bỏ ngay những thói quen làm việc thiếu chuyên nghiệp này
CTV Yuu 09/05/2018 05:00 PM
Nếu bạn là một người làm việc thiếu chuyên nghiệp, bạn sẽ rất dễ dàng bị loại bỏ ra khỏi vị trí đang ngồi. Trong công việc, luôn luôn có những nguyên tắc cần phải nắm rõ để không bao giờ bị đào thải. Dưới đây là một vài thói quen xấu thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong công việc mà chúng ta cần loại bỏ để hoàn thành mọi thứ một cách tốt đẹp nhất.

1. Tự phụ

thoi quen lam viec thieu chuyen nghiep 1
Khiêm tốn giúp bạn được nhiều người giúp đỡ trong nhiều lĩnh vực. Ảnh: freepik.com

Bạn ngồi ở một vị trí cao hơn người khác hoặc bạn hoàn thành công việc tốt hơn người khác không có nghĩa là bạn được quyền tự phụ với kết quả của bản thân mình. Tỏ ra kiêu ngạo với những người xung quanh là một cách giết chết quan hệ trong công việc của bạn. Dù bạn có giỏi giang đến đâu, nếu không ai muốn hợp tác với bạn vì tính cách ấy thì bạn sẽ không thể một mình hoàn thành tốt mọi thứ. Luôn luôn tỏ ra khiêm tốn và học hỏi những người xung quanh là cách tốt nhất để bạn hoàn thành mọi công việc dễ dàng, học tập được thêm nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong công việc.

2. Bừa bộn

thoi quen lam viec thieu chuyen nghiep 2
Hãy sắp xếp lại công việc để mọi thứ trở nên dễ dàng tìm kiếm. Ảnh: freepik.com

Góc làm việc của bạn luôn trong trạng thái bừa bộn, hàng tá công việc liên tục hiện lên trong đầu bạn nhưng không được sắp xếp theo một thời gian hợp lý sẽ khiến bạn rối tung lên. Điều này không chỉ là ở sự bừa bộn bên ngoài mà còn là cách tổ chức sắp xếp công việc. Bạn thường rối tung lên khi tìm một tài liệu quan trọng, hay bạn thường không nhớ rõ deadline của một mớ công việc trước mắt bạn? Hãy sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng trong phòng làm việc của mình và lên kế hoạch cho toàn bộ công việc cần thực thi. Mọi thứ cần theo trình tự và ngăn nắp mới có thể đạt được hiệu quả cao trong công việc.

3. Trễ giờ

thoi quen lam viec thieu chuyen nghiep 3
Đi đúng giờ, làm việc đúng deadline là yếu tố đầu tiên nhằm thể hiện bạn tôn trọng người khác. Ảnh: freepik.com

Trễ giờ ở đây được hiểu theo nhiều ý nghĩa khác nhau. Có thể là trễ giờ họp, trễ giờ đi làm, thậm chí chậm deadline... Đây là những điều tối kỵ đối với những người thích sự chuyên nghiệp trong công việc. Bạn sẽ đánh mất lòng tin với lối làm việc "dây thun" khiến người khác khó chịu như thế. Đi muộn và trễ hẹn cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với đối tác và những người làm việc chung với bạn.

4. Hay phàn nàn

thoi quen lam viec thieu chuyen nghiep 4
Tìm cách giải quyết những tình huống khó khăn sẽ tốt hơn là phàn nàn về mọi thứ với người khác. Ảnh: freepik.com

Một vài khó khăn và thử thách là điều tất yếu cần trải qua trong cuộc sống, trong công việc điều này lại càng hiển nhiên. Đừng liên tục phàn nàn về những khó khăn và sự mệt mỏi bạn vấp phải trong khi làm việc. Bạn có thể cạn ý tưởng, bạn có thể bị sếp mắng, bạn đang đảm nhiệm một dự án khó hơn bạn nghĩ... Tất cả điều này đòi hỏi kiên trì, sáng tạo để chứng tỏ tài năng của bạn. Hãy tìm cách giải quyết vấn đề bằng năng lực của bản thân thay vì liên tục phàn nàn với những người xung quanh để khiến họ khó chịu lây.

5. Thiếu tập trung

thoi quen lam viec thieu chuyen nghiep 5
Tập trung làm việc chính là thể hiện bạn thật sự đang nghiêm túc làm việc. Ảnh: freepik.com

Trong mọi công việc sự tập trung cao độ luôn là điều quan trọng nhất, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Trong những cuộc họp hãy tập trung vào những vấn đề được nói tới thay vì làm việc riêng và liên tục đặt lại những câu hỏi khiến người khác khó chịu. Bạn luôn luôn phải chủ động và tích cực trong công việc thì mới có thể tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Tất cả mọi thành công đều được đánh đổi bằng sự nỗ lực và cố gắng, không thể làm việc hời hợt mà đòi hỏi sự đền đáp và thăng tiến xứng đáng được.
Chúc bạn luôn thành công!

Author: CTV Yuu

News day