iOS 10.1 beta nâng cấp tính năng chụp ảnh cho iPhone 7 Plus
Quyền Văn 12/04/2016 05:00 PM
Chỉ chưa đầy 10 ngày sau khi iOS 10 chính thức ra mắt, Apple đã cho ra mắt iOS 10.1 beta với chế độ chụp chân dung Portrait trên iPhone 7 Plus.
Phần mềm trong iPhone 7 Plus sẽ tách các lớp trong một bức ảnh và tạo ra hiệu ứng bokeh.
Ảnh: nghenhinvietnam.vn

Theo trang công nghệ GSMArena, chế độ chụp Portrait Camera đã xuất hiện trên iPhone 7 Plus. Chế độ này sẽ tận dụng camera kép trên iPhone 7 Plus bằng cách dùng ống kính hẹp 56mm để chụp ảnh và ống kính góc rộng 28mm để tạo ra bản đồ khoảng cách giữa các vật thể. Phần mềm trong iPhone 7 Plus sẽ tách các lớp trong một bức ảnh và tạo ra hiệu ứng bokeh. Nói cách khác, iPhone 7 Plus có khả năng chụp xóa phông, làm mờ hậu cảnh như máy ảnh DSLR vậy.

Một phóng viên của trang công nghệ Macrumors sau khi trải nghiệm chế độ chụp Portrait Camera cũng cho biết: Để việc chụp xóa phông đạt hiệu quả cao nhất thì nên chụp trong điều kiện ánh sáng tốt và không để camera của iPhone 7 Plus quá gần hay quá xa chủ thể của bức ảnh.

Ngoài tính năng chụp ảnh tạo hiệu ứng bokeh, iOS 10.1 beta còn sửa hàng loạt lỗi và cải thiện hiệu suất cao hơn so với iOS 10.
Ảnh: Redmondpie.com

Ngoài tính năng chụp ảnh tạo hiệu ứng bokeh, iOS 10.1 beta còn sửa hàng loạt lỗi và cải thiện hiệu suất cao hơn so với iOS 10. Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm iOS 10.1 beta khi Apple phát hành phiên bản hệ điều hành này rộng rãi hơn.

 

Author: Quyền Văn

News day