Kẻ thứ ba - Ai đúng? Ai sai?
CTV Mập Mập 09/28/2018 07:00 PM
Trên thế giới này còn rất nhiều người, rồi một ngày nào đó họ sẽ đến và chữa lành những tổn thương cho bạn. Chỉ cần bạn còn niềm tin vào tình yêu, hạnh phúc thật sự sẽ đến gõ cửa.

Nhìn những dòng tin tức về cặp đôi đang nổi tiếng hiện nay vừa chia tay sau hai tháng hẹn hò vì lý do xuất hiện thêm người thứ ba. Tôi bỗng nhận ra rằng, tình yêu ngày nay sao mà mong manh đến thế. Hình như lời yêu đương nói ra rất dễ dàng, nhưng để thực hiện được trọn vẹn thì không phải ai cũng có đủ khả năng. Mà nguyên nhân chủ yếu của sự đổ vỡ trong các mối quan hệ đều xuất phát từ người thứ ba.

Ảnh: Paola Chaaya

Thật ra, người thứ ba không hoàn toàn có lỗi. Bởi họ cũng giống chúng ta, cũng khao khát có được tình yêu trọn vẹn, không ai muốn tự gắn lên cho mình cái danh xưng của kẻ phá hoại tình yêu của người khác. Thế nhưng con người bẩm sinh luôn có trong mình thói ích kỷ, một khi đã muốn đạt được thứ gì đó thì sẽ cố gắng giành đến cùng. Chính vì điều đó mới xảy ra mâu thuẫn giữa ba người. Mâu thuẫn ấy thường được giải quyết nhanh nhất bằng việc chia tay, nghe có vẻ rất đơn giản và nhẹ nhàng. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng với những người đang yêu nhau, còn đối với hôn nhân trong gia đình thì đó là một bi kịch.

Ảnh: A. Xromatik

Tôi đã từng chứng kiến bi kịch người thứ ba của một gia đình. Nó thật sự rất tồi tệ và kinh khủng. Nhưng khi được nhìn nhận và thấu hiểu, tôi mới nhận ra rằng lỗi lầm không phải của riêng bất cứ một người nào. Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao người mình yêu lại đi yêu người khác hay chưa? Tại sao họ lại dành lời yêu thương đã từng nói, từng hứa hẹn với bạn cho một người khác? Đúng là họ đã sai, vì họ đã phản bội lại tình yêu và niềm tin mà hai người tạo nên. Thế nhưng nguyên nhân một phần cũng nằm ở chính bản thân bạn. Nếu bạn biết cách nắm giữ trái tim của đối phương, vậy thì chuyện người thứ ba chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra.

Trong câu chuyện tình yêu, một khi đã xuất hiện người thứ ba, tôi khuyên các bạn hãy buông tay. Tôi đã từng thấy có nhiều trường hợp tha thứ, rồi quay lại với nhau. Thế nhưng các bạn thử nghĩ xem, liệu tình cảm ấy duy trì được trong bao lâu? Nếu họ thật sự còn yêu bạn, họ đã không đến với người khác. Thực tế mà nói, tình cảm ban đầu của hai người đã không còn ở hình dạng nguyên vẹn nữa rồi, nó đã bị bóp méo, bị rút đi và đang ngày một cạn dần.

Ảnh: Pete Bellis

Có những thứ cố níu giữ thì chỉ thêm sai, vì vậy điều tốt nhất là buông bỏ hẳn đi. Đừng lưu luyến mãi một cuộc tình có kết thúc không đẹp đó nữa. Hãy quay trở lại là chính mình, quên đi quá khứ không vui. Trên thế giới này còn rất nhiều người, rồi một ngày nào đó họ sẽ đến và chữa lành những tổn thương cho bạn. Chỉ cần bạn còn niềm tin vào tình yêu, hạnh phúc thật sự sẽ đến gõ cửa.

Author: CTV Mập Mập

News day