Khám phá bầu trời khinh khí cầu tuyệt đẹp ở Cappadicia
CTV Thanh Huyền 09/22/2018 06:00 PM
Là một vùng đất nhỏ nằm giữa 2 lục địa Á – Âu với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động vui chơi thú vị, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một điểm du lịch quen thuộc của các du khách thập phương. Trong đó, việc đến Cappadocia trải nghiệm hành trình ngồi khinh khí cầu khổng lồ và ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi đây được coi là một trong những hoạt động thú vị bậc nhất mà ai cũng nên thử một lần.

Cappadocia là vùng đất nằm ở phía Trung Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Từ lâu, nơi đây đã thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ và độc đáo. 

Đặc điểm nổi bật nhất ở khu vực này đó là nơi có nhiều thung lũng, hẻm núi và các tảng đá, hang động mang hình thù khác lạ. Chính những sự độc đáo, khác lạ đó của khung cảnh thiên nhiên đã khiến người dân nơi đây nảy ra ý tưởng cho hoạt động ngắm cảnh từ khinh khí cầu.

Cappadocia
Ngắm cảnh thiên nhiên từ khinh khí cầu là một trong những hoạt động thú vị tại Cappadocia. Ảnh:dulichvietnam.com

Vượt qua được nỗi sợ hãi khi ở trên khinh khí cầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh của toàn bộ vùng đất Cappadocia thu nhỏ tuyệt đẹp ngay dưới chân mình. Đó là một bực tranh độc đáo tuyệt vời.

Cappadocia
Cảnh thiên nhiên Cappadocia đẹp mê hồn từ trên khinh khí cầu nhìn xuống. Ảnh: danongmagazine.vn

Trước khi lên khinh khí cầu và tham gia chuyến tham quan mạo hiểm này, du khách sẽ phải kí kết một bản xác nhận về những quy tắc đảm bảo sự an toàn cho bản thân trong thời gian ở trên khinh khí cầu. Sau đó, cứ 20 người một lượt trên “căn nhà khổng lồ” đó được thả lên.

Cappadocia
Cả một bầu trời khinh khí cầu với đầy đủ các màu sắc. Ảnh: dammedulich.com

Từ trên cao nhìn xuống, những núi đá khổng lồ với hình thù khác lạ, những thung lũng nhấp nhô và uốn lượn qua các eo núi đã biến tất cả khung cảnh nơi đây thành một bức tranh xinh đẹp và độc đáo.

Ngoài ra, với những người ít can đảm hơn để có thể đủ gan dạ ngồi lên khinh khí cầu ngắm cảnh từ trên cao thì việc ngồi ở một mỏm đá nào đó trên núi ngắm bầu trời khinh khí cầu rực rỡ màu sắc cũng sẽ là một trải nghiệm đặc biệt khó quên.

Cappadocia
Một góc khác để có thể thấy được những ngọn núi, những tảng đá có hình thù tuyệt đẹp tại đây. Ảnh:alex-tu.com

Hoàng hôn buông xuống, trời ban chiều đỏ rực và khung cảnh thiên nhiên đang dần mờ nhòa đi thì giữa bầu trời Cappadocia vẫn rộn ràng và rực rỡ với hàng trăm chiếc khinh khí cầu khổng lồ đang treo lơ lửng. Khung cảnh đó thật sự là một bức tranh tuyệt mĩ.

Cappadocia
Cảnh hoàng hôn làm mê đắm lòng người. Ảnh: ngoisaotour.com

Chưa hết, khi đến Cappadocia, ngoài ngắm cảnh từ khinh khí cầu, du khách còn có thể tiện chân đi tham quan một số địa điểm thú vị như thành phố dưới lòng đất Kaymakli hay bảo tàng ngoài trời Zelve.

Cappadocia
Thành phố dưới lòng đất Kaymakli - một địa điểm khác đáng quan tâm tại Cappadocia. Ảnh: brewinate.com

Hãy đến và trải nghiệm bạn nhé!

Author: CTV Thanh Huyền

News day