Khám phá những tính năng mới vô cùng thú vị của Google Lens
Nam Nam 06/04/2018 11:30 AM
Hãy cùng theo dõi những tính năng mới của Google Lens - bộ máy tìm kiếm hình ảnh thời gian thực tích hợp AI.

Google Lens là gì?

Google lens là một hình thức loại hình trí thông minh nhân tạo (AI) do hãng Google phát triển. Nó cung cấp cho camera khả năng hiểu được những gì mà người dùng đang xem, thậm chí còn giúp chúng ta tìm kiếm các dữ liệu liên quan và phản hồi ngược lại. Bạn cũng có thể đánh giá kết quả cho ra từ Google Lens để Google cải thiện nó trong tương lai.

Google Lens - Bước đột phá mới của gã khổng lồ Google.
Ảnh: Google

Hiểu một cách đơn giản, người dùng hướng ống kính về phía chủ thể cần tìm kiếm thông tin, Google Lens sẽ nhận diện và đưa ra những thông tin mà nó phát hiện được. Ví dụ: Lens có thể giúp bạn xác định chiếc cốc mà bạn đang tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google rồi thông báo các thông tin như nguồn gốc, giá thành cái cốc. Google Lens còn cung cấp cho bạn các gợi ý về địa điểm ăn uống dựa trên vị trí của bạn trong Google Maps...

Google Lens là trí tuệ nhân tạo AI do Google phát triển.
Ảnh: Viettel Store

Google thể hiện sự nghiêm túc với công nghệ này khi công bố Lens sẽ được tích hợp ngay vào ứng dụng camera trên các smartphone Android trong tương lai từ các đối tác, bao gồm: Asus, Motorola, Xiaomi, LG, Sony, Nokia và OnePlus, cùng một số hãng khác cũng như dòng Pixel của chính Google. Những người dùng iOS sẽ phải chờ thêm dự kiến vài tuần để những tính năng mới này được tích hợp vào Google Photos.

Tính năng mới của Google Lens

Smart Text Selection là sự lựa chọn cho các tín đồ thời trang.
Ảnh: Genk.vn

Tại I/O 2018, gã khổng lồ Google đã công bố những tính năng mới đầy lý thú của Lens đó là Style Match và Smart Text Selection.

Style Match là một công cụ dành riêng cho các tín đồ thời trang. Nó cho phép bạn chụp một bức ảnh của bộ trang phục bạn thích rồi Lens sẽ tự động tìm kiếm các món phụ kiện trên mạng phù hợp nhất với bộ trang phục này. Đặc biệt, nó cung cấp cho bạn khả năng mua nhanh những món đồ đã tìm được chỉ bằng vài lần chạm bằng hiện ra hàng loạt các địa chỉ mua trên mạng.

Smart Text Selection hữu ích trong làm việc văn bản.
Ảnh: Genk.vn

Tính năng Smart Text Selection lại cũng rất đơn giản đối với người dùng. Người dùng chỉ cần chụp một bức ảnh với đoạn văn bản mong muốn sau đó Google Lens sẽ sử dụng công nghệ OCR (nhận diện ký tự quang học) để biến đoạn văn bản đó thành đoạn văn bản có thể chỉnh sửa được để bạn sao chép/dán và chỉnh sửa nó trong các trình biên tập văn bản.

Hiện nay, Google Lens đã được tích hợp thẳng vào trợ lý ảo Google Assistant trên cả 2 thế hệ Pixel và Pixel XL thay vì người dùng phải vào Google Photos. Đơn giản vô cùng, bạn chỉ nhấn nút camera khi dùng Google Assistant và thiết bị sẽ tiến hành tìm kiếm dựa trên thông tin thu thập được từ camera. 

Author: Nam Nam

News day