Khi yêu xin hãy chân thành
CTV Yuu 08/14/2018 09:00 PM
Trên đời này có những thứ được gọi là nhân duyên, ông trời cho ta gặp được một người, kết một mối nhân duyên. Chúng ta không cần phải so đo tình cảm, nhiệm vụ của mỗi người là yêu chân thành và trân trọng mối nhân duyên kỳ diệu ấy.

Yêu một người như thế nào được gọi là đủ đậm sâu? Yêu một người trong bao lâu thì được xem là dài? Tôi chưa từng nghĩ rằng tình yêu lại có một loại công cụ có thể cân đong đo đếm. Con người ta yêu nhau, chỉ đơn giản là yêu.

Ảnh: Tien Vu

Trên đời này có những thứ được gọi là nhân duyên, ông trời cho ta gặp được một người, kết một mối nhân duyên. Chúng ta không cần phải so đo tình cảm, nhiệm vụ của mỗi người là yêu chân thành và trân trọng mối nhân duyên kỳ diệu ấy.

Giữa muôn trùng con đường ngoài kia, gặp được nhau đã khó, hà cớ chi khi yêu nhau lại còn phải toan tính? Hiểu được tình yêu vốn chẳng phải điều đơn giản, gặp được một người yêu thương ta thật lòng lại càng khó khăn hơn.

Tình yêu thuần túy nhất là tình yêu đẹp nhất. Đó là khi cả hai dành cho nhau những vị trí đặc biệt nhưng không cần quá phô trương. Đó là khi một ánh mắt, một nụ cười, một cái ôm an ủi cũng đủ để đối phương yên lòng trước sóng gió. Chẳng có những lời hứa hẹn cao xa, chẳng cần trói buộc lẫn nhau bởi yêu thương đã đủ cho niềm tin đong đầy.

Ảnh: Alice Bitencourt

Mỗi sáng thức dậy có thể nhìn thấy gương mặt thân quen, mỗi tối có thể nghe lời chúc ngủ ngon ấm áp. Ngày lễ có thể nắm tay nhau đi qua những con đường ngập tràn ánh đèn, nhắm mắt lại có thể nghĩ về nhau với tương lai tươi sáng trước mắt.

Những người yêu nhau thật lòng luôn có một niềm tin mãnh liệt về tương lai, và niềm tin ấy chính là động lực để chúng ta vượt qua mọi gian khó của cuộc đời. Trên đời này chẳng có điều gì quý giá hơn một tình yêu chân chính. Tận tâm yêu thương một người, chúng ta sẽ được đáp lại đủ đầy.

Tất cả chúng ta rồi sẽ tìm thấy cho mình những mảnh ghép của cuộc đời, tìm thấy một người có thể chấp nhận con người thật sự của chúng ta, một người đủ cảm thông để khiến lòng ta thanh thản, một người đủ chân thành để gìn giữ tình cảm của cả hai.

Ảnh: Feriona

Nếu một ngày, bạn tìm thấy một người có thể khiến bạn an lòng khi ở bên, có thể dịu dàng và chấp nhận bản chất bên trong con người bạn, thì đó chính là tình yêu. Chỉ cần thật sự là nhân duyên, chỉ cần chúng ta đối với người mình yêu chân thành, tình cảm sẽ gắn bó dài lâu dù có phải trải qua trăm ngàn giông bão.

Author: CTV Yuu

News day