Lạc bước đến chốn thần tiên ở San Francisco
Thủy Tuyền 09/23/2017 10:00 AM
Nằm ở Đông - Tây San Francisco (California, Hoa Kỳ), Lombard Street nổi danh với độ ngoằn ngoèo, dốc và đặc biệt là hàng hoa đẹp mắt.

Đoạn phố Lombard Street từ lâu được trang hoàng bởi những khóm cây hoa rực rỡ, tô điểm cho con phố khúc khuỷu thành "chốn thần tiên" ngay trên đất Mỹ.

Cảnh quan con phố Lombard Street ngập tràn sắc hoa. Ảnh: artsology.com

Bắt đầu ở The Presidio hướng về phía Đông để đến khu Cow Hollow, xuyên qua dãy phố Broderick và đại lộ Van Ness, bị chặn ngang bởi đại lộ Telegraph dẫn đến công viên Pioneer và cuối cùng chấm dứt ở The Embarcadero, Lombard là một cung đường ngắn nhưng lại khá ngoằn ngoèo. Dù chỉ trải dài qua một dãy phố nhưng Lombard Street rất nổi tiếng khiến cho du khách dạo chơi San Francisco phải một lần ghé thăm. Với 8 đoạn cua, đây là con phố có địa hình độc đáo nhất thế giới.

Xe cộ qua đây đều đi chầm chậm qua các đoạn ôm cua. Ảnh: denizennavigator.com

Thiết kế ấn tượng của Lombard Street phải kể đến cái tên Carl Henry, đề xuất của ông đã giúp công trình này được xây dựng vào năm 1922. Và lý do cho ý tưởng thú vị trên là nhằm mục đích khắc phục độ nghiêng của ngọn đồi tại con phố này, hạn chế sự nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khi di chuyển.

Đường thiết kế một chiều và được lát gạch đỏ.
Ảnh: travel-tips.s3-website-eu-west-1.amazonaws.com

Tốc độ giới hạn đặt ra cho Lombard Street là 5 dặm/h tương đương khoảng 8km/h cùng độ dài 400m. Với những hàng hoa được trồng tỉ mỉ quanh hai bên, bo theo đường xe, có lẽ chẳng ai muốn chạy quá nhanh để mà bỏ lỡ cảnh quan rạng ngời này cả!

Lombard Street khúc khuỷu như thân rắn uốn lượn khi nhìn từ trên cao. Ảnh: jrolofer.wordpress.com

Và nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc "có một không hai" nơi đây, hãy đi tới đỉnh con phố!

Hoa cỏ ngập lối, dốc đứng tầm nhìn bao quát, còn gì tuyệt vời hơn thế?
Ảnh: youtube.com

Các luống hoa tươi xinh, những cụm cẩm tú cầu khổng lồ, ngôi nhà trang trí đẹp mắt, lối đi riêng cho người đi bộ... những điều này đã đủ hấp dẫn trái tim khách du lịch gần xa. Đây chắc hẳn cũng là nguyên nhân khiến Lombard Street trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nhất khi tìm đến San Fransisco.

Author: Thủy Tuyền

News day