Làm thế nào để chạy bộ?
Yuki (Sưu tầm) 07/22/2017 01:30 PM
Có thể bạn là người chạy bộ lần đầu tiên hoặc đã sau một thời gian dài, nhưng bạn nên bắt đầu mọi thứ một cách từ từ. Trước khi mang đôi giày chạy của mình vào và bắt đầu, bạn hãy thử những lời khuyên thông minh này để chạy bộ an toàn.

Làm thế nào để bắt đầu?

Ảnh: pixabay.com

1/ Hãy bắt đầu với chế độ ăn uống. Để có được nhiên liệu cho việc chạy bộ, hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhẹ bằng thức ăn có đường ít nhất 30 phút trước khi bạn chạy bộ. Cựu vận động viên Olympic Jeff Galloway, nhà báo cho trang World and Runner, tác giả của cuốn Cẩm nang hướng dẫn việc chạy bộ cho phụ nữ – đồng sáng tác với vợ là bà Barbara, ông cho rằng bạn có thể nạp năng lượng từ đồ ăn có đường hoặc đồ uống thể thao.

2/ Hãy tìm một người bạn thân để chạy bộ chung. Chạy bộ là một cách tuyệt vời để giữ dáng chuẩn và giữ mối quan hệ với bạn bè. Galloway nói: “Phụ nữ có xu hướng thể hiện tốt hơn khi chạy nhóm, điều này giúp họ có động lực.”

3/ Hãy chạy từ từ. Phụ nữ mới chạy bộ không nên dùng quá nhiều sức. Đàn ông có xu hướng bị thương do chạy bộ quá sức vì họ không thực hiện bất kỳ bài tập thể dục nào trong 20 năm và đột nhiên họ quyết định phải chạy như thời còn ở trường trung học. Điều đó được cho là thảm họa.

Tỉ lệ thuận giữa đi bộ và chạy

Ảnh: pixabay.com

Galloway, người đã làm việc với các vận động viên thuộc mọi lứa tuổi đã tiết lộ một kỹ thuật cho phép cơ thể dễ dàng hòa hợp với những chuyển động. Phụ nữ bắt đầu nên chạy từ 5 đến 10 giây sau đó đi bộ trong những giây còn lại của một phút. Dần dần, tỷ lệ đi bộ/chạy sẽ thay đổi khi cơ bắp của bạn khỏe mạnh và khớp xương được điều chỉnh.

Ngay cả khi bắt đầu, nếu phần lớn thời gian tập thể dục của bạn là dành cho đi bộ thì nó vẫn có hiệu quả. Đi bộ là kiểu tập thể dục toàn diện tốt nhất. Có rất nhiều người tiến đến chặng đua để đi thi chỉ trong 6 tháng.

Luật lệ khi chạy bộ

Ảnh: pixabay.com

Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn chạy trên đường đua mà không bị thương:

1/ Đi bộ cho khỏe, đừng gây cho bản thân đau đớn. Thực hiện theo quy tắc “thở hổn hển”: Nếu bạn thở hổn hển ở cuối đường đua, bạn đã cố gắng quá sức. Điểm mấu chốt là bạn cần phải theo dõi cơn đau nhức của bản thân.

2/ Tránh những lỗi không đáng có. Nếu bạn chạy bộ không đúng cách, điều đó có thể gây ra rất nhiều khó chịu và thậm chí là chấn thương. Phụ nữ bắt đầu chán nản và cảm thấy họ không phù hợp để chạy bộ. Thực sự là họ chỉ cần điều chỉnh đúng tỷ lệ chạy/đi bộ (cho đến khi họ cảm thấy nó đã đúng).

3/ Hãy chạy bộ. Galloway và vợ ông đã viết hai cuốn sách về chạy bộ cho phụ nữ. “Chúng tôi đã đi qua một danh sách các mối quan tâm của phụ nữ với các bác sĩ và bác sĩ phụ khoa, chẳng hạn như thời kỳ mãn kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt và mang thai. Phụ nữ có thể trải qua tất cả những điều này, mặc dù họ có thể sẽ thường xuyên phải thực hiện điều chỉnh hoạt động cá nhân.”

Theo: webykhoa.org

Author: Yuki (Sưu tầm)

News day