Lợi ích của việc hít thở sâu
Yến Thư 12/26/2016 11:00 PM
Hít thở tưởng chừng như một việc rất đơn giản nhưng để hít thở đúng thì quả thật là một vấn đề không phải ai cũng quan tâm đặc biệt là hít thở sâu.

Hít thở tưởng chừng như một việc rất đơn giản nhưng để hít thở đúng thì quả thật là một vấn đề không phải ai cũng quan tâm đặc biệt là hít thở sâu. Hít thở sâu có nhiều công dụng rất tuyệt vời mà chúng ta có thể chưa biết đến.

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người cũng ngày càng ít có nhiều thời gian quan tâm đến sức khỏe của mình. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ cũng cấp cho bạn những thông tin bổ ích về những tác dụng tuyệt vời của việc hít thở sâu để bạn có thể mang những lợi ích cho bản thân.

Ảnh: suckhoe.vnexpress

Giải độc tố

Khi bạn hít thở sâu, hơi thở sâu sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi khí, giải phóng chất độc (CO2, N2,...) ra khỏi cơ thể bạn.

Cải thiện sự lưu thông máu

Nếu bạn thường xuyên thở sâu thì lượng oxy cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể bạn sẽ được cải thiện đồng thời hỗ trợ duy trì các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

Ảnh: onthitot.com

Cuộc sống hiện đại khiến bạn phải đối mặt với nhiều căng thẳng trong công việc. Khi đó, việc đơn giản mà bạn cần làm là hít thở thật sâu. Bởi vì, khi bạn hít thở sâu thì não bộ của bạn sẽ được cung cấp một lượng oxy giúp cho tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn và lấy lại được sự bình tĩnh của bạn.

Tập trung tốt hơn

Công việc nhiều áp lực, nhiều bề bộn khiến bạn khó có thể tập trung và luôn tìm cách để thư giãn đầu óc. Vì vậy mà cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm là dừng tất cả mọi công việc lại và hít thở thật sâu thì bạn sẽ cảm thấy thư thái và dễ tập trung vào những công việc tiếp theo.

Tăng cường hệ thần kinh

Khi bạn hít thở sâu cũng đồng nghĩa với việc tăng thêm lượng oxy nuôi dưỡng, tăng cường não, tủy sống và tất cả các dây thần kinh lan truyền khắp cơ thể bạn.

Chống lại các vấn đề hô hấp

Thở sâu sẽ làm nở phổi và tăng cường các hoạt động của phổi. Vì vậy, bạn sẽ có một lá phổi khỏe mạnh hơn và miễn dịch với bệnh tật.

Kiểm soát cân nặng

Ảnh: lowcarb.com.vn

Bạn có biết rằng chỉ với việc làm đơn giản này, bạn sẽ có thể góp phần kiểm soát được cân nặng của mình. Bởi vì lượng oxy tăng thêm sẽ khiến sự trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Từ đó các các chất béo cũng sẽ được tiêu hóa nhanh hơn.

Hãy thực hành và cảm nhận sự thay đổi bạn nhé, chúc bạn thành công!

Author: Yến Thư

News day