Lợi ích tuyệt vời từ trứng
Dinda (dịch) 05/26/2018 01:30 PM
Chúng ta thường xuyên ăn trứng trong bữa ăn hằng ngày. Nhưng liệu chúng ta lại có biết bao nhiêu giá trị dinh dưỡng chứa trong trứng?

Trứng chứa 162 năng lượng, 12,8g protein, 11,5g chất béo, 0,7g carbohydrate, 54mg canxi, 180mg phốt pho, 3mg sắt, 900IU vitamin A và 0,1mg vitamin B.

Chính vì chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, nên trứng được xếp vào hàng thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trứng giúp tăng cường dưỡng chất cho mắt

Tuổi càng cao, thị lực cũng càng ngày càng giảm. Hàm lượng lutein và zaxanhin chứa trong lòng đỏ trứng có thể duy trì sức khỏe cho mắt. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng võng mạc. Ngoài ra, ăn trứng cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

Ăn trứng rất tốt cho mắt. Ảnh: tuoitre.vn

Điều chỉnh hiệu suất của não

Hàm lượng choline trong trứng là một nguồn chất dinh dưỡng có chức năng  thúc đẩy chức năng phát triển não, tăng cường phản ứng, duy trì sức khỏe tim mạch và cải thiện trí nhớ. Hàm lượng cholin còn có tác dụng cải thiện cấu trúc của màng tế bào não, chịu trách nhiệm truyền tải thông điệp từ não đến dây thần kinh và cơ bắp. Nếu bạn đang mang thai, ăn trứng có thể giúp não của thai nhi phát triển và giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Nuôi dưỡng tóc và móng khỏe mạnh

Trứng có thể nuôi dưỡng tóc và móng. Hàm lượng lưu huỳnh, vitamin D, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong trứng có khả năng hỗ trợ quan trọng trong vai trò này.

Loại bỏ mụn trứng cá

Không chỉ được dùng làm thức ăn, lòng trắng trứng cũng có thể được sử dụng làm mặt nạ giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Tách phần trắng của trứng tươi, sau đó thoa đều lên vùng mặt bị mụn. Đợi cho đến khi lớp trứng trên mặt khô đi và cảm giác da mặt căng lại, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Da mặt của bạn sẽ mềm và săn chắc hơn ngay sau đó.

Ngăn ngừa bệnh tim

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trứng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Trứng chứa một nguồn selenium có khả năng chống lại sự tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Nhưng nếu bạn bị bệnh tim hay cao huyết áp,... bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn trứng.

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trứng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Ảnh: soha.vn

Giúp giảm cân

Trong trứng có hàm lượng protein cao nên khi chúng ta ăn sẽ có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn góp phần hỗ trợ vào việc giảm cân hiệu quả. Bạn có thể thêm trứng luộc vào thực đơn giảm cân của mình vì hàm lượng chất béo và calo trong trứng rất thấp.

Các nghiên cứu đã chứng minh, những người ăn trứng buổi sáng nhiều có khả năng giảm cân nhanh hơn. Một quả trứng chỉ chứa 70 - 85 lượng calo và khoảng 6,5g protein. Mặc dù chứa cholesterol nhưng không có bằng chứng rằng ăn trứng sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong máu.

Chúng ta có thể chế biến trứng bằng nhiều cách khác nhau để thực đơn dinh dưỡng thêm đa dạng. Ảnh: Cooky.vn

Để không cảm thấy ngán trứng, bạn có thể làm salad trứng cùng với rau và các loại đậu. Bạn cũng có thể ăn trứng với bánh mỳ và thêm một quả cam vào bữa sáng để có thể no đến trưa.

Mặc dù trứng có nhiều lợi ích nhưng không nên tiêu thụ quá mức vì nó có thể gây ra mảng bám trong động mạch. Vì vậy, chỉ cần ăn một quả trứng mỗi ngày. Đối với những người bị bệnh tim, cholesterol trong máu hoặc một số bệnh nhất định, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về tần suất ăn trứng.

Chúc các bạn luôn vui - khỏe!

Theo: guesehat.com

Author: Dinda (dịch)

News day