Mẹo vặt với chanh bạn nên biết
Yuu 11/07/2017 12:00 PM
Chanh là một loại quả vô cùng phổ biến và hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể hay còn được sử dụng trong làm đẹp. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chanh còn có rất nhiều công dụng phụ phục vụ tối ưu cho cuộc sống hàng ngày. Hãy đọc các mẹo vặt với chanh dưới đây là áp dụng ngay nhé!

1. Đặt trong tủ lạnh

Ảnh: phunutoday.vn

Cắt đôi quả chanh, đặt vào tủ lạnh giúp khử mùi một cách hiệu quả. Hương thơm đặc biệt của chanh sẽ lấn át đi các loại mùi khó chịu khác. Tủ lạnh của gia đình bạn sẽ luôn thơm mát nhờ mẹo vặt này.

 

2. Làm trắng cơm

Ảnh: phunutoday.vn

Công dụng đặc biệt này có lẽ không phải ai cũng biết. Sau khi vo gạo, hãy vắt thêm một muỗng nước cốt chanh vào nồi cơm (cùng với nước). Đậy vung nồi và cắm bình thường, sau khi chín, cơm sẽ có màu trắng rất đẹp mắt.

 

3. Làm sạch bồn rửa

Ảnh: bepgiadinh.com

Chanh có chứa axit nhẹ nên có tác dụng tẩy rửa tương đối tốt. Hãy xắt chanh ra, dùng nước ấm đổ vào bồn rửa, lấy chanh đã cắt cọ liên tục vào đều trên bề mặt của bồn rửa. Phun lại nước lạnh trên bề mặt cho vết bẩn trôi hết. Như vậy, bồn rửa nhà bạn đã trở nên sáng bóng bất ngờ và còn mang hương chanh dễ chịu nữa.

 

4. Làm sạch lò vi sóng

Ảnh: dieutrimunthit.vn

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sạch lò vi sóng, hãy sử dụng ngay những quả chanh có sẵn trong nhà. Đầu tiên, hãy pha chế nước trắng, dung dịch chanh và cả giấm, cho vào một bát nhỏ và khuấy đều. Đặt vào trong lò vi sóng, để khoảng 5 phút rồi cho ra ngoài. Hơi nước bốc lên từ loại dung dịch đặc biệt này sẽ khiến cho các vết bám của thức ăn trong lò vi sóng tự động mềm ra. Bạn có thể dùng khăn làm sạch mọi vết bám một cách dễ dàng.

 

5. Làm sạch quần áo

Ảnh: vina-lucky.vn

Không chỉ dừng lại ở đó, chanh còn có công dụng trong việc giặt giũ hàng ngày. Vết bẩn trên quần áo luôn là nỗi ám ảnh với mọi chị em phụ nữ cho dù đã sử dụng các chất tẩy rửa hóa học. Đừng lo lắng, chanh cũng được coi là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn và hiệu quả nhất. Vắt lấy một muỗng nước chanh, hòa với các chất tẩy rửa có sẵn, bạn sẽ lập tức nhận thấy hiệu quả bất ngờ của nó trong việc khử mùi và tẩy vết bẩn trên quần áo.

 

Với những mẹo vặt hữu ích trên, chắc chắn bạn sẽ giải quyết tốt rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hãy áp dụng thử để thấy hiệu quả kì diệu của chanh các bạn nhé!

 

Author: Yuu

News day