Netflix cuối cùng đã cho phép xem các chương trình ngoại tuyến
HVT (Dịch) 12/10/2016 05:00 PM
Người dùng điện thoại hệ điều hành IOS và Android có thể xem ngoại tuyến các chương trình truyền hình cũng như các bộ phim thật dễ dàng khi ứng dụng Netflix ra đời.

Mới đây ứng dụng Netflix trên IOS và Android đã cho phép người dùng tải những bộ phim và chương trình truyền hình, vì thế họ sẽ không lo bị bỏ lỡ “Cậu bé mất tích" khi rời khỏi ngôi nhà ấm cúng với hệ thống wifi.

Netflix không phải là dịch vụ trực tuyến đầu tiên cho phép tải nội dung về (Amazon Instant Video tung ra xem ngoại tuyến cho thuê bao từ tháng 9 năm ngoái), và chắc chắn cũng không phải là dịch vụ cuối cùng.

Tại thời điểm này, sẽ chỉ có một số lượng các chương trình có sẵn được lựa chọn. Hầu hết các nguyên bản bao gồm The Crown và Narcos sẵn có, cũng như một số nội dung khác mà Netflix đã có bản quyền. 

Các chương trình có sẵn sẽ được lựa chọn, đặc biệt là những chương trình đã được Netflix mua bản quyền.
Ảnh: genk.vn

Mặc dù chưa đầy đủ nhưng sự lựa chọn thậm chí sẽ vượt xa những yêu cầu của các hãng giải trí trên máy bay danh tiếng nhất, đó là đặc trưng của nền điện ảnh để làm hài lòng khán giả giống như Jaws và Amelie cũng như các tập phim "Biến chất" và "Công viên giải trí".

Theo như dự đoán, Netflix sẽ nhắc đến nhiều thương hiệu “Trên đường đua”.

Khán giả có thể tìm kiếm nội dung tải về theo một trong hai cách. Các trình đơn ứng dụng cho phép "tải về" phân loại tùy chọn, hoặc bằng cách nhấp vào biểu tượng tải về (mũi tên chỉ xuống) trong một bộ phim hoặc trang chi tiết của chương trình.

Người xem cũng có thể kiểm soát việc tải về khi nào và như thế nào. Theo mặc định, chúng sẽ chỉ tiến hành khi có kết nối wifi, nhưng bạn có thể chọn để chuyển sang dữ liệu di động (chỉ làm điều này nếu bạn thật sự cần vì nó sẽ ngốn dữ liệu của bạn).

Bạn cũng có thể lựa chọn giữa những gì Netflix mong muốn là "tiêu chuẩn" và những video chất lượng "cao hơn". Tuy nhiên công ty không quy định cụ thể những gì là về mặt kỹ thuật video thực tế. Những gì chúng ta biết là "tiêu chuẩn" thì dung lượng thấp hơn và tải nhanh hơn, và ngược lại với “chất lượng cao”. Người dùng  truy cập các thiết lập này bằng cách di chuyển tất cả các cách phía dưới cùng của trình đơn thả xuống và chọn “Cài đặt ứng dụng”.

Việc bổ sung chức năng xem ngoại tuyến sẽ là một bước ngoặt lớn của Netflix.
Ảnh: 1428elm.com

Việc bổ sung chức năng xem ngoại tuyến là một sự thay đổi cho Netflix. Cách đây hai năm, Cliff Edwards giám đốc của công ty truyền thông và công nghệ đã nói với TechRadar về việc xem ngoại tuyến là "không bao giờ xảy ra." Nhưng khi các đối thủ cạnh tranh tung ra các tính năng, cùng với cách giải quyết của bên thứ ba, có thể đã phản tác dụng.

Ngoài Amazon Instant Video, việc sử dụng hiệu ứng đám mây cho phép ghi hình ghi âm giống như các dịch vụ truyền hình, bao gồm cả Netflix, Hulu, và HBOGo thông qua ứng dụng iOS của mình. Và người dùng TiVo ( vẫn có những người đang sử dụng) có thể chuyển các bản ghi âm đến chiếc điện thoại di động của họ thông qua các ứng dụng TiVo để xem trên đường đi.

Việc đẩy mạnh khả năng xem ngoại tuyến là môt cột mốc thú vị cho wifi di động. Các hãng di động cuối cùng đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi tháp 5G, nhu cầu kết nối đang buộc phải có nhiều nhà cung cấp hơn để phát triển những tính năng wifi.

Mạng Project Fi thử nghiệm của Google, cho một mạng, chủ yếu dựa vào mạng lưới rộng lớn của các điểm nóng đáng tin cậy. Trong khi đó, các mạng chuyển đổi có thể dưới đất hoặc truyền trong không khí có tốc độ cao hơn, đáng tin cậy hơn. GoGo, nhà cung cấp  phần lớn wifi cho các chuyến bay, gần đây đã công bố nâng cấp mạng của mình để giúp tải tốc độ và tải lên.

Số lượng người truy cập các trang mạng tăng lên nhanh chóng trong khi lượt tải về lại giảm mạnh.
Ảnh: tuoitre.vn

Nhiều người dùng vẫn tiếp tục liều lĩnh bỏ qua các điểm nóng truy cập công cộng để tải các tập của "Biến chất", việc này sẽ càng khó khăn để có thể tải về những gì bạn muốn. Đó là lý do tại sao một số dịch vụ chủ lực trực tuyến, đặc biệt Hulu, sẽ chỉ duy trì hình thức trực tuyến cho bây giờ.

Vấn đề từ chức năng điểm của việc xem, đến việc có thể xem ngoại tuyến là về tốc độ truyền dữ liệu di dộng. Các số lượng người truy cập các mạng tăng lên, tốc độ xem và tải về giảm mạnh, nếu không muốn nói là ngừng hoàn toàn. Theo kinh nghiệm của Ben Smith – người đứng đầu Hulu chia sẻ với CIO, khả năng tải về một bộ phim hoặc chương trình truyền hình qua wifi trước khi rời khỏi nhà là cách để tránh bị ảnh hưởng bởi đường truyền. Ông nói "Tôi thực sự nghĩ rằng việc ngoại tuyến sẽ thú vị hơn trong quan hệ với tốc độ truyền, và làm thế nào người tiêu tốn tốc độ truyền".

Author: HVT (Dịch)

News day