Ngày mai, mình ly hôn rồi anh ạ!
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 01/27/2018 08:00 PM
Em không hề trách anh, trong tình yêu không có ai đúng hay sai, chỉ là cùng sai hoặc cùng đúng. Và lần này chúng ta đã cùng sai, dẫn đến cùng thua cuộc. Thua trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Giờ đã là nửa đêm, anh đang lặng lẽ ngủ một góc. Hẳn anh cũng đã quá mệt mỏi trong ngôi nhà này, ngôi nhà mà chúng ta đã cố gắng làm việc và dành dụm để có nó.

Anh có còn nhớ, ngày đầu tiên chúng ta nhận chìa khóa ngôi nhà này, anh đã bế em đi khắp nhà. Anh nói rằng, đây là tổ ấm của chúng ta. Chúng ta sẽ luôn hạnh phúc và sẽ xây dựng câu chuyện tình mà chúng ta muốn. Nhưng… đó cũng chỉ là những câu chuyện đã qua. Khi mà chúng ta bắt đầu khác đi về quan điểm, khác đi về sự quan tâm, chẳng còn nói lời ngọt ngào dành cho nhau, cũng chẳng còn dành cho nhau cử chỉ yêu thương mà chúng ta từng có. Và rồi chúng ta đã không còn hiểu nhau nữa, kèm theo đó là sự không tin tưởng về nhau. Chúng ta lạc lối bởi những yêu thương mà chúng ta tạo ra.

Ảnh: Rescu

Khi yêu thương đã vỡ vụn, không cách nào hàn gắn lại được, mọi hành động chỉ vô tình làm trái tim đau nhói. Ta quyết định buông tay nhau. Ly hôn là giải pháp cuối cùng.

Ngày mai, khi thức dậy, anh sẽ chẳng còn nhìn thấy em trong ngôi nhà này nữa, rời xa anh là giải thoát cho anh, anh sẽ lại được tự do, không phải đối mặt với đầy rẫy sự mệt mỏi hay chán chường.

Ngày mai, chúng ta sẽ gặp nhau ở tòa. Ở đó sẽ diễn ra cuộc chia ly của chúng ta. Năm năm bên nhau, chỉ rời xa bằng một chữ ký. Thời gian chẳng là gì cả khi trái tim đã đi nghịch hướng, không thể tiếp tục bên nhau, ừ thì chúng ta vẫn còn yêu thương. Nhưng yêu thì sao? Tình yêu này đã trở nên biến chất. Dù yêu đến thế nào đi nữa, không thể ở cạnh nhau cũng chẳng còn nghĩa lý gì.

Ngày mai, chúng ta ly hôn rồi, không khí buồn sẽ phủ kín chúng ta. Chẳng phải là tiếng hò reo của song thân hai họ chúc mừng ta lúc kết hôn. Mà chỉ là những giọt nước mắt của chúng ta, của người ta thương. Em không hề trách anh, trong tình yêu không có ai đúng hay sai, chỉ là cùng sai hoặc cùng đúng. Và lần này chúng ta đã cùng sai, dẫn đến cùng thua cuộc. Thua trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Khi ngày mai kết thúc, em và anh sẽ đi về mỗi hướng, anh chẳng thể vuốt tóc em, chẳng thể hôn em khi anh muốn. Em cũng chẳng thể ôm lấy anh, hay tựa đầu vào vai anh mỗi khi em thích. Em chẳng thể hát anh nghe bài tình ca, anh cũng chẳng thể ngồi nghe em kể chuyện phố thị, chuyện về một chàng trai và một cô gái nọ đã từng có một thời rất yêu nhau.

Ảnh: Aqua Palace

Em và anh đều không hề biết, hôn nhân cần nhiều hơn lòng bao dung, cần nhiều hơn sự thấu hiểu. Hôn nhân không có chỗ cho nghi kỵ và vô tâm. Ngày mai sẽ là một ngày tồi tệ với cuộc đời chúng ta, anh đừng buồn nhé, hãy nghĩ rằng chúng ta làm một thủ tục để có được sự tự do, để bắt đầu một cuộc sống mới, hạnh phúc hơn, ấm áp hơn và sẽ không lặp lại sai lầm của lúc này.

Cảm ơn anh vì đã yêu em, đã là chồng em và cũng cảm ơn vì anh đã đồng ý buông tay. Hãy cho phép em gọi anh là chồng yêu một lần cuối, vì mai này muốn gọi cũng không thể và cũng không có thân phận nào gọi nữa đâu.

Em vẫn luôn yêu anh, luôn là như thế.

Moskva mùa thay lá.

Vợ của anh.

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day