Nghệ thuật dựng tranh từ băng dính của họa sĩ Max Zorn
CTV Thu Hiền 08/12/2018 09:00 AM
Max Zorn là một họa sĩ trẻ tại đất nước Hà Lan, là người đã tạo nên những bức vẽ độc đáo từ băng dính.

Vinacricle nghệ thuật - Hội họa là nơi những người nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo. Bên cạnh những chất liệu quen thuộc trong những bức vẽ truyền thống như sơn dầu, màu nước... ngày nay, nhiều người nghệ sĩ còn sử dụng những chất liệu vô cùng độc đáo để tạo nên những tác phẩm có một không hai. Và câu chuyện về những bức vẽ tạo nên từ những cuộn băng dính có lẽ là điều lần đầu tiên nhiều người nghe thấy.

Ảnh: dkn.tv

Max Zorn là một họa sĩ trẻ tại đất nước Hà Lan, là người đã tạo nên những bức vẽ độc đáo từ băng dính. Ban đầu anh chỉ là một nghệ sĩ đường phố có ý định làm việc này để thỏa sức sáng tạo của bản thân, sau một thời gian những bức vẽ của anh bất ngờ được nhiều người quan tâm và anh trở nên nổi tiếng với phong cách tạo tranh kì lạ này.

Ảnh: kenh14.vn

Băng dính là một chất liệu hoàn hảo để phản chiếu ánh sáng và không thấm nước. Max Zorn từng thuật lại, ý tưởng này nảy ra trong khi anh đang đi dạo trên con phố dưới những ánh đèn đường tỏa sáng. Max Zorn lập tức nghĩ đến việc dùng băng dính sẽ tạo nên những bức vẽ đầy mới mẻ dưới những ánh đèn đường buổi tối.

Ảnh: tiin.vn

Tất cả những bức tranh được anh tạo ra đều được sử dụng bằng chất liệu băng dính, không hề dùng đến bút vẽ hay màu vẽ. Max Zorn cắt chúng thành những đoạn khác nhau, khắc họa những đường nét và dán chúng theo đường nét đã vạch sẵn. Ở bên dưới anh lót thêm những tấm nhựa trong suốt để tạo độ đậm nhạt và phản chiếu ánh sáng. Cuối cùng, Max Zorn dùng dao để tỉa các đường nét nhỏ sao cho mềm mại hơn.

Ảnh: dkn.tv

Điều không ai ngờ tới, sự sáng tạo của Max Zorn đã trở thành niềm cảm hứng cho sự ra đời của một loại hình tranh mới. Thậm chí trên thế giới đã có cuộc triển lãm tranh từ băng dính và nhận được sự hưởng ứng từ nhiều người yêu nghệ thuật.

Author: CTV Thu Hiền

News day