Ngũ Hành Sơn - một kiệt tác của tạo hóa
CTV Thanh Huyền 01/24/2018 04:00 PM
Đà Nẵng từ lâu đã được biết đến là “thiên đường” của du lịch bởi cảnh đẹp nơi đây nhiều không kể xiết. Trong đó, Ngũ Hành Sơn là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới đây. Bạn có tò mò về vẻ đẹp của Ngũ Hành Sơn?

Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam.

Ngũ Hành Sơn với năm ngọn núi nằm theo hệ Ngũ Hành là một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Nẵng.

Ảnh: bachvantung.com

Nơi đây có nhiều núi đá vôi đẹp như: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi đều mang một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, và cả những cảnh sắc bên trong các hang động.

Ảnh: giatourdulich.net

Trong đó, ngọn núi Thủy Sơn là ngọn núi tập trung nhiều hang động và chùa chiền nhất. Nó mang một vẻ đẹp đặc biệt mà không một ngọn núi nào có được. Ngọn núi cao 106m, có 3 ngọn ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao trông rất tuyệt nên được du khách rất mực yêu thích. Non nước và khung cảnh hữu tình trên đỉnh núi này đã khiến rất nhiều người mê mẩn.

Ảnh: smiletravel.vn

Kim Sơn nằm ở phía đông nam, bên bờ sông Cổ Cò. Để đi đến đây, du khách có thể di chuyển bằng thuyền và ngắm cảnh hai bên bờ sông cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn núi từ một góc nhìn mới. Đặc biệt, nơi đây cây cối mọc rất rậm rạp.

Ảnh: tourism.danang.vn

Mộc Sơn nằm ở phía đông, sát biển và gần hòn Thuỷ Sơn. Tuy nhiên, ở đây lại rất ít cây cối so với những ngọn núi còn lại. Đỉnh núi đá bị xẻ thành những răng cưa giống như cái mồng gà trống nên có thể vì vậy mà còn có tên núi Mồng Gà. Trên hòn núi này không có chùa chiền, chỉ có một khối đá cẩm thạch màu trắng thường được gọi là tượng Bà Quan Âm. Trong núi có một động nhỏ.

Ảnh: hoanghaixanh.com.vn

Hỏa Sơn gồm 2 ngọn và một đường đá nhô lên nối liền chúng với nhau. Ngọn phía tây gần Kim Sơn là Dương Hoả Sơn, nằm trên bờ sông Cổ Cò.

Ảnh: news.zing.vn

Còn ngọn ở phía đông nằm gần đường đi Hội An là Âm Hoả Sơn. Với nhiều hang động và nhiều mỏm núi, đây là nơi thích hợp cho du khách tìm hiểu và khám phá.

Ảnh: dulichdanang.org

Thổ Sơn là ngọn núi nằm ở phía bắc hòn Kim Sơn và phía tây hòn Thủy Sơn. Đây là ngọn núi thấp nhất nhưng cũng dài nhất trong số 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn.

Ảnh: linkedin.com

Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hang động như: Huyền Không, Linh Nham, Vân Thông, Thiên Long,…

Ảnh: blogdulich.com.vn

Ngũ Hành Sơn với những vẻ đẹp ưu ái mà thiên nhiên ban tặng đã để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng không thể nào quên. Vậy bạn đã sẵn sàng cho chuyến tham quan quần thể xinh đẹp này chưa?

Author: CTV Thanh Huyền

News day