Nguyên tắc tự vệ giúp bạn thoát thân khi gặp phải nguy hiểm
Min 09/15/2018 05:00 PM
Tự bảo vệ mình khi phải ra ngoài hoặc đi du lịch một mình là điều cực kỳ cần thiết, dưới đây là những nguyên tắc vàng bạn nên "nằm lòng" để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Cho người thân biết bạn đang và sẽ đi đâu

Khi bạn phải đi đâu đó một mình vào tối muộn, bạn hãy cho người thân hoặc bạn bè biết mình đang định đi đâu. Vì nếu chẳng may có vấn đề gì xảy ra, mọi người sẽ có manh mối để tìm kiếm bạn.

nguyen tac tu ve 1
Bạn nên cho người thân biết khi mình phải ra ngoài lúc tối muộn. Ảnh: carefulparents.com

Hiện tại trên Smartphone bạn cũng có thể tìm kiếm 2 ứng dụng giúp định vị an toàn là Life 360 Circle of 6. Với 2 ứng dụng này, người dùng sẽ được kết nối với một nhóm người có thể là bạn thân hoặc người thân của bạn, chỉ cần 1 thành viên trong nhóm gặp nguy hiểm thì những người còn lại sẽ nhận được thông báo ngay. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra vị trí đi và đến dựa trên lịch sử vị trí, tìm kiếm công an khu vực, trạm cứu hỏa khu vực, bệnh viện khu vực nơi gần bạn nhất một cách nhanh chóng.

Mang theo vật dụng phòng thân

nguyen tac tu ve 2
Bình xịt hơi cay có thể giúp bạn tự vệ. Ảnh: The Home Depot

Bạn nên mang theo vật dụng phòng thân khi phải ra ngoài vào buổi tối. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khi không may gặp phải các trường hợp xấu xảy ra. Đồng thời, bạn cũng nên lưu các số khẩn cấp như cảnh sát (113) ở Việt Nam hay ở Mỹ là (911), cấp cứu (115) đối với Việt Nam và ở Mỹ là (911) hoặc các số người thân, bạn bè để liên hệ nhanh nhất có thể.

Không hoảng hốt, mất bình tĩnh

nguyen tac tu ve 3
Giữ bình tĩnh sẽ có lợi cho bạn. Ảnh: pixabay.com

Khi phải ra ngoài vào buổi tối, hầu hết mọi người đều có tâm lý e sợ, đặc biệt là các bạn nữ thường có tâm lý hoảng sợ khi gặp phải cướp, biến thái. Tuy nhiên, chính tâm lý sợ sệt này lại khiến bạn vô tình rơi vào tầm ngắm của bọn người xấu. Vì vậy, hãy tỏ ra mạnh mẽ, không sợ ai hết dù bạn có đang sợ hãi thế nào đi chăng nữa, hãy giấu những cảm xúc tiêu cực đó đi.

Khi bị tấn công

nguyen tac tu ve 4
Lựa chọn giải pháp thông minh giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm. Ảnh: bestie.vn

Nếu bị bọn xấu chặn ngang đường ngay trước mặt, đừng ngần ngại hãy hét thật to để mọi người có thể nghe thấy và trợ giúp cho bạn. Có rất nhiều trường hợp khi thấy kẻ xấu trước mặt, mọi người thường hoảng sợ, đứng im không biết làm gì.

Vì thế, việc bạn phải giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên, nếu bọn cướp có vũ khí và khoảng cách giữa bạn và bọn chúng lại quá gần thì tốt nhất là bạn nên giữ im lặng và nghe theo những gì chúng nói. Bạn hãy nhớ, bọn cướp chủ yếu là muốn lấy tài sản có giá trị, nếu như không đến đường cùng thì chúng sẽ không hại bạn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các thủ thuật tự vệ sau:

nguyen tac tu ve 5
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn
nguyen tac tu ve 6
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn
nguyen tac tu ve 7
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn
nguyen tac tu ve 8
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn
nguyen tac tu ve 9
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn
nguyen tac tu ve 10
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn
nguyen tac tu ve 11
Ảnh: Brightside - Dịch: news.zing.vn

 

Author: Min

News day