Nhấn F5 cho cuộc nhân thêm hạnh phúc
Bơ (Hương Giang Trần) 11/17/2017 08:00 PM
Điều quan trọng của một mối quan hệ lâu năm không nằm ở tên gọi mà là những xúc cảm đối phương dành cho nhau. Ngay cả hôn nhân cũng không ngoại lệ. Cảm xúc là thứ luôn cần được nuôi dưỡng, chúng ta cần nắm được các bí quyết nuôi dưỡng nó.

Người ta nói rằng: Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Tại sao phần lớn mọi người đều phán xét về hôn nhân như vậy khi mà đôi lứa nào yêu nhau cũng mơ về nó như một bến đỗ hạnh phúc? Đó là hai mặt mâu thuẫn. Khi yêu, ta luôn muốn thể hiện những mặt tốt đẹp đến người mình yêu. Nhưng khi thành vợ thành chồng, ta phải chung sống với người đó. Đó là cả một cuộc hành trình. Cảm xúc là thứ luôn cần được nuôi dưỡng, chúng ta cần nắm được các bí quyết nuôi dưỡng nó. Và để cuộc hôn nhân luôn tươi mới, hãy tham khảo các đề xuất sau.

Ảnh: StockSnap

Những cuộc hẹn hò chỉ có hai người

Bắt đầu đời sống hôn nhân, chúng ta sẽ trở nên bận rộn hơn lúc mới yêu, vì có rất nhiều chuyện phải lo lắng. Và khi những đứa trẻ xuất hiện, hầu như thời gian của hai vợ chồng chỉ xoay quanh chúng. Dù chức vị trong gia đình nhỏ của bạn đang là gì, hãy cố gắng dành thời gian cho người bạn đời của mình. Đâu cần đi xa, chỉ là một góc quán quen hai người hay hẹn nhau thuở ban đầu, cùng nghe một bản nhạc, nhấm nháp vị cafe ấm nóng trong ngày đông này, cũng đủ xoa dịu những vất vả thường nhật. Nhớ nhé, cuộc hẹn hai người.

Ngày mai phải đẹp hơn ngày hôm nay

Các cặp vợ chồng thường có xu hướng thoải mái với bản thân cũng như với nhau. Tức là khi đã trở thành một nửa của nhau, họ không còn phải cố tạo một hình ảnh chỉn chu về mình như thuở yêu nhau nữa. Điều đó không xấu nhưng về lâu dài, sẽ gây nhàm chán. Chúng ta đều yêu cái đẹp, làm đẹp cho bản thân cũng là làm đẹp cho nửa kia của mình. Nhan sắc rất quan trọng với phụ nữ, vì tuổi xuân không thể ở mãi với mình được. Ngoài mái ấm, có biết bao nhiêu cám dỗ, nếu bạn chỉ mãi một màu, làm sao để anh ấy không cảm thấy nhàm chán? Chăm sóc da, thay đổi một kiểu tóc mới, mua sắm một vài bộ váy mới hay đơn giản chỉ là một màu son mới... làm bất cứ điều gì bạn thấy tự tin, người ta sẽ nhìn bạn với một ánh mắt khác đấy. Tất nhiên điều gì cũng có giới hạn của nó, cái đẹp ở đây, chính là vẻ đẹp của người phụ nữ thuộc về gia đình.

Ảnh: Henry Washington

Hãy thoải mái hơn với chiến hữu của anh ấy

Đàn ông hay ham vui, thích tụ tập và nhậu nhẹt. Họ không biết rằng họ cũng thích được chuyện trò không kém gì chị em phụ nữ với nhau. Có rất nhiều rắc rối phát sinh trên bàn nhậu. Bạn cằn nhằn anh ấy đã đủ nhiều chưa? Nghỉ ngơi một chút và xem xét lại nào. Con đường ngắn nhất đi đến trái tim đàn ông là thông qua dạ dày. Tại sao bạn không tự mình chuẩn bị một buổi tiệc vui vẻ và mời những người bạn thân thiết của chồng đến dự? Phải nhớ là dành không gian riêng cho các anh ấy nữa nhé. Một người vợ tâm lý, lại nấu ăn ngon, chắc chắn các anh sẽ có chừng mực, không thể uống say ngất ngưởng được đâu. Và cảm giác an toàn sau cuộc vui là điều quan trọng nhất.

Những món quà bất ngờ, không vì lý do gì cả

Một cặp vé xem phim, một bài hát trên sóng radio hay chỉ là một đóa hồng đỏ... sẽ là chất xúc tác cho cuộc hôn nhân đang có dấu hiệu chững lại đấy. Đừng đợi các dịp lễ hay các ngày kỷ niệm mới dành cho nhau những món quà. Bạn biết không, cảm giác bất ngờ và khi hồi hộp hé mở món quà mà người khác tặng mình, nhịp tim chúng ta sẽ đập nhanh hơn. Điều đó cũng dễ dàng khiến bản thân cảm động nữa. Thuở yêu nhau, các bạn có hay viết thư tay cho nhau không? Điều đó có vẻ không còn phổ biến ở cái thời đại mà công nghệ thông tin đang rất phát triển này. Những lời tỏ tình lãng mạn, hãy đặt chúng vào hộp quà bạn đã chuẩn bị. Mỗi lời yêu thương trên cuộc đời này, đôi khi rất khó cất thành lời. Hãy để câu chữ thổ lộ thay trái tim mình, giữ lại sự thẹn thùng và đón nhận tình yêu từ đối phương, chắc chắn đấy.

Ảnh: Anna Ulyanova

Hiểu về trái tim

Cuộc đời bất định, chúng ta không thể biết trước ngày mai, nên nếu có thể, hãy trân trọng từng giây phút ở bên người mà mình thương mến. Khi đã thành vợ chồng, thường chúng ta không còn nói yêu đối phương như thuở còn yêu nữa. Bởi chúng ta hiểu, thứ gắn kết hai người, không chỉ là tình yêu, mà còn là trách nhiệm, con cái... Phần lớn các mâu thuẫn trong hôn nhân thường là chúng ta cảm thấy đối phương không còn hiểu mình nữa. Bạn nên chấp nhận rằng, không ai trên cuộc đời này có thể hiểu bạn hơn chính bạn. Nếu anh ấy không thể hiểu mình, hãy cố gắng hiểu anh ấy. Tình yêu, luôn cần có người nhường một bước. Bạn cũng biết mà, sự thất vọng về đối phương là con dao khiến cuộc hôn nhân của bạn có nhiều vết xước. Nhắm mắt lại và hình dung về con người anh, người mà mình dùng cả trái tim để yêu tha thiết. Sau đó, đề nghị với anh một cuộc nói chuyện nghiêm túc về các vấn đề cả hai gặp phải. Những quan điểm thẳng thắn và thiện chí có sức mạnh đến mức có thể bạn không ngờ tới.

Những điều chân thành từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Đừng ngại ngùng, đừng bỏ qua, đừng thất vọng nữa, hạnh phúc của mình luôn nằm trong tay mình.

Author: Bơ (Hương Giang Trần)

News day