Những cách đơn giản giúp mạng wifi nhanh và mạnh hơn
Kim Tiến (Dịch) 01/20/2017 04:30 AM
Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần cảm thấy phiền toái khi mạng wifi nhà mình chạy quá chậm, thậm chí là không kết nối được. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp mạng wifi nhanh và mạnh hơn.

Khởi động lại Router (bộ định tuyến)

Đây là có lẽ là cách nguyên thuỷ nhất nhưng cũng cực kì hiệu quả. Thậm chí khi cài đặt mạng cho khách hàng, một số nhân viên kĩ thuật cũng thường xuyên nhắc đến thủ thuật này cho người sử dụng để dùng nếu như mạng bị chậm hoặc lag.

Khởi động lại bộ định tuyến có thể giúp wifi hoạt động tốt trở lại.
Ảnh: geniusgadget.com

Lí do là sau một thời gian sử dụng, các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và bị chập chờn. Nếu bạn nhận ra là mạng của mình đang có dấu hiệu về tốc độ, hãy đến nơi đặt Router, rút dây cáp mạng Internet và sau đó là rút nguồn của Router khỏi ổ cắm điện. Chờ khoảng 30 giây hoặc lâu hơn rồi cắm điện cùng cáp Internet trở lại.

Di chuyển Router

Một trong những suy nghĩ sai lầm nhất của người dùng mạng phổ thông là dù đặt Router ở đâu, sóng wifi cũng phải giống nhau trong căn nhà của bạn, bạn cần nhớ là tín hiệu wifi xuyên tường. Tuy nhiên tín hiệu này sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi các vật thể kim loại mà cột nhà, sàn nhà của chúng ta đều có cốt thép chứ chẳng phải chỉ có bê tông thể rắn. 

Wifi là hình thức kết nối các thiết bị đơn giản nhất hiện nay.
Ảnh: googleplay.com

Hãy đặt Router ở nơi có không giản mở nhất, càng trung tâm càng tốt. Từ đó tín hiệu wifi có thể được phát đi dễ dàng trong khắp ngôi nhà của bạn. Bạn cũng đừng quên hướng thẳng lên trời cho các anten của Router, vì đó là "tư thế" giúp nó phủ tín hiệu wifi mạnh nhất.

Sử dụng các bộ kích sóng

Bộ kích sóng wifi.
Ảnh: vatgia.vn

Thiết bị phát wifi hiện nay thường có một khoảng không gian giới hạn cho tầm phát sóng của chúng, và đó là chưa kể khoảng cách đó có thể giảm dần qua những bức tường. Thông thường đối với một căn nhà cao tầng, bộ phát sóng Wifi thường chỉ có thể đảm nhiệm việc phủ sóng cho 3 tầng liền kề. Vậy nên các bộ kích sóng là cứu cánh cho những trường hợp này.

Đổi kênh Wifi

Đổi kênh wifi cũng là một cách cải thiện tốc độ trong những ngày mạng kém.
Ảnh: hieuhien.vn

Ở các thành phố lớn, nơi mà mạng Wifi trở nên quá phổ biến và có thể gặp ở hầu hết các khu dân cư thì hiện tượng các dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện không hiếm gặp. Và nếu bạn cảm thấy điều này khiến mạng của nhà bạn bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh (channel) cho Wifi của nhà bạn.

Author: Kim Tiến (Dịch)

News day