Những loại đồ uống bạn nên hạn chế dùng vào mùa hè
Min 06/03/2018 01:30 PM
Những ngày hè oi ả, nóng bức là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, khó chịu. Bạn có thể uống bất cứ thứ gì mình tìm được để giải tỏa cơn khát. Tuy nhiên, bạn không biết rằng những loại đồ uống này có thể gây nên tình trạng mất nước nặng.

Dưới đây là 3 loại đồ uống bạn nên tránh trong những ngày hè vì tác dụng của nó sẽ ngược lại với những gì bạn mong muốn:

Nước ngọt - soda

Nước ngọt là loại đồ uống yêu thích mà nhiều người dùng để giải khát, nhưng ngay lập tức, nó sẽ khiến tình trạng mất nước trở nên nặng hơn. Đối với những người thường xuyên sử dụng nước ngọt sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và các bệnh về răng miệng.

Không nên dùng nước ngọt khi bạn đang khát. Ảnh: abcnews.com

Một nghiên cứu mới của Hội sinh lý học Mỹ tiến hành trên chuột cho thấy, sử dụng nước ngọt hay nước giải khát không những làm nặng thêm tình trạng mất nước mà còn làm tăng thêm những tổn thương ở thận. Dù mới chỉ tiến hành trên chuột, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn có mối lo ngại của nước ngọt hay nước giải khát trên những người thường xuyên sử dụng nó. Thay vì dùng nước ngọt, bạn nên sử dụng nước ép trái cây để tự bảo vệ sức khỏe chính mình.

Rượu hoặc đồ uống có cồn

Rượu hay thức uống có cồn sẽ làm bạn càng khát nước hơn. Ảnh: liquormarts.ca

Rượu giống như một loại thuốc lợi tiểu. Theo phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn của Hoa Kỳ cho rằng, rượu góp phần làm tăng khả năng đào thải nước tiểu, qua đó làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể. Bạn có thể uống một ngụm rượu, sau đó lại uống một ngụm nước để hạn chế sự mất nước của cơ thể.

Cà phê, trà

Cà phê, trà sẽ khiến bạn bị mất nước khi sử dụng thường xuyên. Ảnh: diversifiedhealth.ca

Sử dụng thường xuyên một số loại cà phê hay chè làm tăng nguy cơ mất nước do tác dụng của caffein có trong loại đồ uống này. Sau khi uống cà phê hay chè, bạn cần bổ sung thêm rất nhiều nước cho cơ thể.

Dù thế nào đi chăng nữa, nước khoáng vẫn là nước được cho là tốt nhất cho sức khỏe. Những mùa hè nắng nóng bạn nên bổ sung đầy đủ nước để tránh tình trạng mất nước nhé!

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Author: Min

News day