Những lưu ý khi mua hàng khuyến mãi dịp cuối năm
Thế Đan 01/05/2018 06:00 PM
Lên ngân sách trước khi shopping sẽ giúp người tiêu dùng tránh mua ào ạt những món hàng giá rẻ nhưng không có nhu cầu sử dụng cao.

1. Shopping vào những ngày sale đầu tiên

Ảnh: sneakerhead.com

Để chọn được món đồ giá tốt lại vừa size, kiểu dáng, hay mẫu mã, bạn nên tranh thủ mua sắm vào những ngày sale đầu tiên. Càng để lâu, cơ hội chọn được đồ ứng ý càng giảm.

 

2. Mua sắm theo thứ tự ưu tiên

Ảnh: vieclam24h.vn

Cuối năm, nhiều gia đình thường mạnh tay chi tiền cho nhu cầu giải trí, trang hoàng nhà cửa. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp theo cấp độ cần thiết để tránh chi tiêu lãng phí. Thứ tự ưu tiên lần lượt là mặt hàng nhu yếu phẩm, mặt hàng bảo vệ sức khoẻ, mặt hàng phục vụ tiện nghi, mặt hàng giải trí, trang hoàng…

 

3. Lên ngân sách trước khi mua đồ

Ảnh: danviet.vn

Lên kế hoạch mua sắm mặt hàng gì với ngân sách bao nhiêu. Sau khi mua, bạn nên kiểm tra lại đã đủ nhu cầu chưa. Không nên sa đà, mua ào ạt những món hàng giá rẻ nhưng không có nhu cầu sử dụng cao. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi "nếu món hàng đó không được giảm giá bạn có mua không" để kiểm soát việc chi tiêu. Trong trường hợp câu trả lời là "có" thì bạn nên mạnh dạn chi.

 

4. Kiểm tra hàng cẩn thận

Ảnh: laodongphothong24h.blogspot.com

Kiểm tra hàng thật cẩn thận bằng tay, mắt từ mặt trước đến sau, trong đến ngoài. Mặt hàng quần áo nên kiểm tra khóa kéo, chất vải... để bảo đảm sản phẩm còn mới, nguyên tem mác, không bị lỗi. Với mặt hàng là mỹ phẩm, bạn cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng, tránh tình trạng mua phải hàng hết date.

 

5. Cảnh giác những chiêu trò khuyến mãi

Ảnh: pehub.com

Nguồn gốc của các chương trình khuyến mại là kích thích bán hàng. Hiện nay, hình thức khuyến mãi phổ biến giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà, quay mã trúng thưởng… Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo, người mua hàng sẽ bị "lừa", như giảm giá 50% nhưng giá sau giảm so với giá trên thị trường vẫn tương đương, hay quà tặng là hàng cũ, hàng hết hạn rồi hàng không có giá trị sử dụng.

 

Hãy là người tiêu dùng thông thái bạn nhé. 

Author: Thế Đan

News day