Những người đàn bà tô hồng hạnh phúc
CTV Thái Hà 08/20/2018 09:00 PM
Lắm khi cái hạnh phúc mà bạn đang ngưỡng mộ của ai đó bên ngoài chỉ là một bức tranh đã được khéo léo tô hồng bởi chính người trong cuộc. Điều bạn cần làm là tự vun vén hạnh phúc của gia đình mình và đừng so sánh hạnh phúc ấy với bất kỳ ai.

Có những người đàn bà dùng cả đời mình để tô hồng hạnh phúc, nhằm che đậy một cuộc hôn nhân với gam màu xám buồn tẻ, thậm chí là màu đen của bi thương.

Những người đàn bà ấy xuất hiện rất hoàn mỹ trước mặt mọi người, họ phô trương cho cả thế giới thấy rằng chồng mình kiếm tiền giỏi, con cái mình chăm ngoan và mình đang sở hữu một mái ấm “không chê vào đâu được”. Họ tỏ ra vô cùng thích thú khi những người đàn bà khác nhìn họ bằng con mắt ngưỡng mộ và chép miệng khen: “Chị thiệt tốt số, tôi ước gì mình có được một nửa của chị".

Ảnh: Amber Morse

Để rồi khi bước chân về nhà, họ lại một mình một bóng, cô đơn trong căn nhà đầy đủ tiện nghi nhưng thiếu đi sự gần gũi, quan tâm và sẻ chia của đời sống vợ chồng. Bởi vì kiếm tiền giỏi, đồng nghĩa chồng họ cũng đi sớm về khuya, đồng nghĩa anh cũng chính là đối tượng để những đàn bà khác quấn lấy vì tiền.

Cứ thế, họ không khác gì một quý phu nhân bị nhốt trong cung điện nguy nga tráng lệ nhưng chỉ độc một gam màu tẻ nhạt đi kèm với nhiều nỗi âu lo. Lo sợ một ngày nào đó, những người đàn bà khác sẽ bước vào và thế chỗ của họ. Vậy thì, màu hồng hạnh phúc ở đâu ra?

Số khác thì ngược lại, họ là những người đàn bà phải khổ sở, chật vật nặn ra những nụ cười để lối xóm bà con, họ hàng hai bên nghĩ rằng gia đình họ vẫn rất ấm êm và rằng họ vẫn đang hạnh phúc với vai trò làm vợ, làm mẹ. Bởi họ sợ những lời bàn ra tán vào, những lời dị nghị của người khác.

Để rồi khi vừa khép cánh cửa phòng, là những giọt nước mắt lăn dài trên má. Những vết bầm trên vai, trên tay thậm chí là trên mặt, sau khi rửa trôi đi lớp phấn trang điểm thì nó vẫn còn lờ mờ, đủ để nhắc nhở về những nỗi đau, nỗi bất hạnh mà họ đã phải trải qua trong cuộc hôn nhân này. Hạnh phúc thế nào khi suốt ngày cứ bị chồng đánh đập? Màu hồng ở đâu? Hay chỉ độc một gam màu bi thương, một viễn cảnh tối tăm ngày qua ngày?

Ảnh: Amber Morse

Dù tô hồng hạnh phúc theo cách nào, họ cũng là những người đàn bà đáng thương, cực kỳ đáng thương. Có thể vì họ luyến tiếc sự giàu sang, vì muốn con cái nở mày nở mặt với xã hội hoặc có thể họ chịu đựng, hy sinh để con mình có một gia đình đầy đủ mẹ cha, để chúng không phải xấu hổ với bè bạn nên vẫn tiếp tục kéo dài cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Không ai sống thay cuộc đời ai cả, mỗi người đều có những góc khuất, những nỗi khổ và những lựa chọn riêng mà họ cho là đúng đắn và phù hợp.

Ông bà mình vẫn thường nói: “Chỉ có sống trong chăn mới biết chăn có rận”. Vậy nên, lắm khi cái hạnh phúc mà bạn đang ngưỡng mộ của ai đó bên ngoài chỉ là một bức tranh đã được khéo léo tô hồng bởi chính người trong cuộc. Điều bạn cần làm là tự vun vén hạnh phúc của gia đình mình và đừng so sánh hạnh phúc ấy với bất kỳ ai. Chỉ cần mỗi khi nghĩ về gia đình nhỏ của mình, bạn thấy tràn ngập màu hồng, đã là quá đủ.

Author: CTV Thái Hà

News day