Những người làm việc bán thời gian thường có xu hướng sống khỏe mạnh và tích cực hơn
Yuu 07/10/2018 06:00 PM
Trong thực tế, làm một công việc toàn thời gian là sự lựa chọn tốt cho những người muốn có được công việc ổn định và hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, rất nhiều người không muốn trói buộc bản thân vào những khoảng thời gian gò bó nên quyết định làm những công việc bán thời gian. Có thể thấy rõ rằng: những người tìm kiếm công việc bán thời gian thường có xu hướng sống khỏe mạnh, vui vẻ, và tích cực hơn.

1. Bạn có nhiều khoảng thời gian rảnh rỗi

Ảnh: hotel-r.net

Phải thừa nhận rằng, những người làm công việc bán thời gian có rất nhiều thời gian rảnh rỗi dành cho bản thân bạn bè và gia đình. Nếu những người làm việc toàn thời gian chỉ trở về nhà sau khi ở văn phòng công ty đủ 8 tiếng, thậm chí phải tăng ca thì công việc bán thời gian cho phép bạn giải lao bất cứ lúc nào. Bạn sẽ có thời gian chăm lo cho gia đình, có nhiều thời gian để gặp gỡ bạn bè, để đi du lịch, để chăm chút cho bản thân.

 

2. Sức khỏe tốt hơn

Ảnh: alodoctor.vn

Kiếm tiền rất quan trọng nhưng sức khỏe của bản thân còn quan trọng hơn. Bạn sẽ nhận ra rằng, cơ thể bạn đang yếu dần đi bởi sự vắt kiệt sức lực của công việc toàn thời gian hàng ngày: ngủ không sâu, ăn không ngon, luôn trong trạng thái căng thẳng... Dạ dày, tim, phổ, cơ, khớp... tất cả sẽ yếu dần đi theo năm tháng. Cơ thể của chúng ta khi làm việc vốn dĩ không khác gì máy móc cả, sử dụng càng nhiều sẽ càng nhanh hỏng.
Khi bạn làm công việc bán thời gian không có quá nhiều áp lực, hoạt động hàng ngày cũng sẽ trở nên thoải mái hơn: ăn ngon miệng hơn, ngủ tốt hơn, có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn,...

 

3. Khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ

Ảnh: trungtamnhatngu.vn

Như đã nói ở trên, công việc bán thời gian đem lại rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Bạn có quyền tìm hiểu và nghiên cứu những lĩnh vực khác ngoài công việc hiện tại mà không có bất cứ sự ngăn cấm nào. Thậm chí có thể làm nhiều việc cùng lúc, miễn là bạn thích chúng vào hoàn thành tốt mọi thứ được giao. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra những điều mới mẻ ở bản thân mà bạn chưa hề hay biết.

 

4. Bạn sẽ làm việc năng suất hơn

Ảnh: duhocthuysi.vn

Đừng nghĩ rằng chỉ công việc toàn thời gian mới có thể đem lại hiệu quả làm việc và hiệu quả kinh tế cao. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều người tìm đến những công việc bán thời và gặt hái được những thành công hơn cả mong đợi. Khi tâm trạng bạn thoải mái, bạn hứng thú khi được làm công việc mình yêu thích, bạn sẽ làm việc năng suất hơn.

 

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!


Author: Yuu

News day