Những sai lầm của chị em phụ nữ khi mua giày cao gót
Yuu 09/08/2017 06:00 PM
Giày cao gót là thứ không thể thiếu trong bộ sưu tập của phái đẹp. Tuy nhiên việc chọn giày sao cho phù hợp và đúng cách lại là việc không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ những sai lầm các chị em thường xuyên mắc phải khi mua giày cao gót và cách khắc phục hiệu quả nhất.

1. Chọn giày không vừa chân

Ảnh: hstatic.net

Lời khuyên đưa ra cho mọi chị em là không nên mua giày vào buổi sáng. Bởi vào sáng sớm, khi chân chưa hoạt động nhiều nên ở trạng thái bình thường và phù hợp với số đo giày nhỏ nhất trong ngày. Tuy nhiên, một đôi giày vừa vặn ở buổi sáng sẽ trở nên vô cùng chật chội và khó chịu vào chiều tối bởi mọi hoạt động khiến đôi chân nở ra và tăng kích thước.

Bên cạnh đó, nhiều người còn có thói quen cố ních đôi chân mình vào đôi giày chật chội hoặc mang theo suy nghĩ đi giày rộng một chút cũng không sao. Có thể bởi bề ngoài của chúng quá đẹp, chúng được giảm giá mạnh, hay vì một lí do khách quan nào đó… Thực chất cho dù vì điều gì, việc chọn giày không vừa vặn với đôi chân của bạn là một điều cực kì tồi tệ.

 

2. Thấy đẹp nên mua

Ảnh: alicdn.com

Nhiều chị em phụ nữ mua đồ theo hứng, thích thì mua, thấy đẹp thì mua… Đây là điều không nên một chút nào. Vì sao ư? Một đôi giày lộng lẫy có thể ngắm nghía thấy vô cùng đẹp mắt, nhưng sự thật là nó chỉ dành cho những buổi tiệc cực kì hoành tráng hay những dịp trọng đại mà thôi! Chính vì thế mà việc giày cao gót mua về rồi bị bỏ xó là điều không thiếu ở nhiều người theo trường phái “mình thích thì mình mua thôi”. Bất cứ thứ gì khi bỏ tiền ra mua đều cần xem xét đến tính thực dụng của nó. Giày cao gót cũng tương tự như vậy!

Vẫn biết phụ nữ có quyền làm đẹp. Nhưng một người phụ nữ thông minh sẽ biết cách cân chỉnh và nhìn nhận mọi thứ, không thể dễ dàng bị lung lay và vung tiền dễ dàng chỉ vì thích như thế được.

 

3. Không chú ý tới chất liệu

Ảnh: media3.vn

Chất liệu giày cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi chọn giày mà hiếm chị em phụ nữa nào để ý tới. Chất liệu giày quá thô hay cứng có thể gây ra nhiều điều bất lợi cho bạn. Bất tiện trong suốt quá trình hoạt động, gây đau nhức chân, sưng tấy gót chân, viêm nhiễm và vô số hậu họa khôn lường khác.

Bạn có thể kiểm tra chất liệu và tính linh hoạt của giày cao gót bằng cách uốn cong nhẹ nhàng mũi giày. Một đôi giày thoải mái sẽ giúp các khớp chân di chuyển nhẹ nhàng, đừng quên đi thử để cảm nhận nữa nhé!

 

4. Mua giày quá cao

Ảnh: phunutoday.vn

Nếu bạn không phải là người mẫu chuyên nghiệp hay phải thường xuyên biểu diễn ở những chương trình lớn, đừng tìm mua những đôi giày cao gót quá cao. Giày cao gót giúp đôi chân dài ra, tôn lên nét quyến rũ của phụ nữ nhưng cũng có rất nhiều bất lợi. Đi giày quá cao sẽ khiến chân đau nhức, đi lại chậm chạp vì bàn chân gần như theo chiều dựng đứng, mũi hướng thẳng xuống mặt đất.

Không phải cứ giày cao gót thì phải càng cao càng đẹp đâu nhé! Khi làm việc ở công sở, đi chơi cùng gia đình... hãy lựa chọn những đôi giày với độ cao vừa phải, nhã nhặn, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo và dễ dàng hơn bạn tưởng đấy!

 

Hãy để đôi chân của bạn thoải mái và hoạt động năng suất nhất có thể với những đôi giày phù hợp nhé!

 

Author: Yuu

News day