Những sai lầm thường gặp của người điều trị cao huyết áp tại nhà
CTV Yuu 08/01/2018 05:00 PM
Những người tự điều trị cao huyết áp tại nhà thường có nguy cơ mắc phải di chứng cao hơn bình thường, thậm chí có thể đối mặt với đột quỵ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên lại như vậy mà có một số nguyên nhân đã được các chuyên gia về y tế chỉ ra gồm:

Vinacircle chuyện tuổi già

1. Chủ quan

Ảnh: nhathuoclongchau.com

Các trường hợp đột quỵ được bệnh viện tiếp nhận thường có do:

  • Nghĩ rằng chỉ cần chỉ số huyết áp trở về như người bình thường là đã khỏi, không duy trì việc điều trị.
  • Nghĩ rằng bệnh không nặng, nên bỏ thuốc do tác dụng phụ mà nó mang lại.

Chính vì suy nghĩ chủ quan của người bệnh coi thường tình trạng của bản thân mà từ bỏ việc dùng thuốc hoặc điều trị đã khiến họ gặp phải trường hợp đáng tiếc. Đối với bệnh cao huyết áp, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo rằng việc dùng thuốc để điều trị phải diễn ra cả đời, dù huyết áp bản thân đã trở nên ổn định như người bình thường nhưng bệnh tình có thể tái phát bất cứ lúc nào.

2. Không kiểm tra huyết áp thường xuyên

Ảnh: vietnammoi.vn

Nhiều người ít khi kiểm tra huyết áp, tuy nhiên điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chúng ta nên kiểm tra huyết áp 2 lần/ngày, tức vào buổi sáng sau thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ nhằm nắm bắt chính xác tình hình bệnh của bản thân để can thiệp kịp thời nếu cảm thấy có dấu hiệu thay đổi.

3. Cho rằng chỉ dùng thuốc là đủ

Ảnh: thph.vn

Trong điều trị cao huyết áp thì thuốc là việc cần thiết, tuy nhiên như thế thôi thì không đủ, mà người bệnh còn phải điều chỉnh nhiều yếu tố khác trong cuộc sống ví dụ như:

  • Có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất phù hợp: nhiều người trong quá trình điều trị cao huyết áp vẫn thường xuyên dùng những món ăn cay, mặn hoặc là chất kích thích gây hại cho sức khỏe.
  • Lên lịch tập luyện thể dục: cần phải hoạt động thường xuyên với các môn thể thao nhẹ như đi bộ, đứng lên ngồi xuống... để có thể tăng cường thể lực cho bản thân.
  • Môi trường sống sạch sẽ: nên hạn chế tiếp xúc với những nơi có môi trường bụi bẩn, các tác nhân có hại cho sức khỏe, thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để có được không gian sống thoáng đãng, lành mạnh.

Hãy lưu ý những điều trên với bạn bè và người thân để họ có thể đạt được sức khỏe tốt nhất.

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Yuu

News day