Phố Wall đảo chiều sau đợt bán tháo lớn nhất trong hơn 8 tháng
Sưu Tầm 05/20/2017 04:30 PM
Phố Wall quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Năm từ đợt bán tháo lớn nhất trong hơn 8 tháng cùng sự hỗ trợ từ việc nới lỏng các quy định internet và dữ liệu kinh tế lạc quan, Reuters đưa tin.

Nhà đầu tư vẫn đang theo sát tình hình ở Washington sau các báo cáo cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố can thiệp vào một cuộc điều tra về cựu Cố vấn An ninh Quốc gia, Michael Flynn với Nga.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang theo dõi các sự kiện có thể hỗ trợ hoặc làm giảm khả năng thực thi các cam kết cắt giảm thuế suất và nới lỏng quy định của ông Trump.

Phố Wall quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Năm từ đợt bán tháo lớn nhất trong hơn 8 tháng. Ảnh: cafebiz.vn

Vào ngày thứ Năm, lĩnh vực Dịch vụ Viễn thông vọt 1.2% và là lĩnh vực có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500. Các nhà điều tiết viễn thông Mỹ đã bỏ phiếu để trình lên kế hoạch hủy bỏ yêu cầu “net neutrality” (tạm dịch “trung lập internet”) hồi năm 2015.

Trong sáng ngày thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Philadelphia cho biết trong tháng 5 chỉ số hoạt động kinh doanh tăng sau 2 tháng giảm liên tiếp. Dữ liệu thất nghiệp định kỳ cũng chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường lao động.

Các chỉ số chứng khoán tích tắc tăng hồi đầu phiên sau khi một chiếc xe tăng tốc đâm vào đám đông người đi bộ tại Quảng trường Thời đại của thành phố New York, làm chết và bị thương 22 người. Ảnh: vietstock.vn

Các chỉ số chứng khoán tích tắc tăng hồi đầu phiên sau khi một chiếc xe tăng tốc đâm vào đám đông người đi bộ tại Quảng trường Thời đại của thành phố New York, làm chết và bị thương 22 người. Các nhân chứng, cảnh sát và phương tiện truyền thông cho biết, vụ việc này dường như không phải là một hành động khủng bố.

Cũng trong ngày thứ Năm, lĩnh vực công nghệ, vốn là một trong những lĩnh vực có thành quả tồi tệ nhất hôm thứ Tư, đã phục hồi tăng 0.6%.

Biểu đồ thể hiện các chỉ số của Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite. Nguồn: vietstock.vn

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones nhích 56.09 điểm (tương đương 0.27%) lên 20,663.02 điểm, chỉ số S&P 500 cộng 8.69 điểm (tương đương 0.37%) lên 2,365.72 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tiến 43.89 điểm (tương đương 0.73%) lên 6,055.13 điểm.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.03:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.36:1.

Khoảng 8.16 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.99 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy.

Theo: Vietstock

 

Author: Sưu Tầm

News day