Phòng ngủ dành cho những cô nàng độc thân
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 07/23/2018 12:00 PM
Mỗi chúng ta từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành đều mong muốn được sở hữu một không gian phòng ngủ cho riêng mình, đó sẽ là nơi riêng tư mà chỉ mình bạn mới có thể chạm vào, cũng là nơi bạn thỏa sức sáng tạo, vùng vẫy, thể hiện cái 'tôi' của bản thân bởi đó là thế giới riêng của bạn. Vậy, tại sao bạn không thử những phong cách nội thất mới để phòng ngủ của bạn thật ấn tượng và thoải mái khi bạn vẫn còn độc thân!

Phòng ngủ của bạn nên tận dụng yếu tố ánh sáng trong thiết kế. Theo đó, hãy sử dụng ánh sáng màu vàng ở phía Tây Nam của căn phòng, và ánh sáng này nên được duy trì từ 11 giờ trưa đến 1 giờ khuya hàng ngày.

Ảnh: Pinterest

Trong phòng ngủ cần có sự cân bằng giữa các gam màu nóng và các gam màu lạnh. Bạn có thể lựa chọn màu sắc chủ đạo là màu trầm ấm, từ màu trần, màu tường, màu sàn đến màu nội thất như rèm cửa, đèn chiếu sáng, bàn ghế… Bạn có thể sử dụng họa tiết nhẹ nhàng để tổng thể căn phòng sinh động và linh hoạt hơn.

Ảnh: Pinterest

Với tone màu pastel nhẹ nhàng hứa hẹn sẽ khiến cho những cô nàng khó tính nhất cũng phải thích mê. Màu sắc trẻ trung, thể hiện sự dịu dàng, nữ tính của chủ nhân căn phòng, rất thích hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng.

Ảnh: Pinterest

Với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự phóng khoáng thì phòng ngủ với hai màu trắng - đen đối lập sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa tone trắng - đen kết hợp với giấy dán tường họa tiết hoa văn màu đen sẽ khiến căn phòng mang thêm một vẻ đẹp bí ẩn mà hiện đại. Nội thất thiết kế đơn giản càng thể hiện được nội tâm mạnh mẽ của chủ nhân căn phòng.

Ảnh: Pinterest

Còn với những cô nàng yêu thích, muốn tận hưởng cái cảm giác hòa mình vào thiên nhiên thì thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách vintage sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Màu sắc mộc mạc của gỗ tự nhiên được tận dụng triệt để. Một cảm giác gần gũi, có chút hoài niệm, đơn giản nhưng lại vô cùng hiện đại. Ngoài ra, với chăn ga gối đệm họa tiết hoa cỏ cùng những màu sắc tươi sáng trẻ trung khiến cho mỗi ngày của cô nàng độc thân luôn tràn ngập sức sống.

Ảnh: Pinterest

Chiếc giường hộp là gợi ý mà bạn nên ưu tiên, nó giống như một chiếc "tổ" đa năng mà bất cứ ai cũng mong muốn. Chỉ cần ngồi trên chiếc giường, bạn có thể thoải mái tìm kiếm tất cả vật dụng có trong căn phòng, bạn cũng có thể coi như là một bộ chiếc ghế để đọc sách, hay nằm cuộn tròn trong chăn để ngắm mưa. 

Ảnh: Pinterest

Chiếc bàn làm việc đơn giản và điểm nhấn ở bức tường sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên sinh động hơn đấy.

Ảnh: Pinterest

Bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn mùi hương trong phòng ngủ của mình. Một phòng ngủ lúc nào cũng có mùi hương thơm mát và tinh khiết sẽ mang tới cho bạn những điều tốt lành và thoải mái hơn. Bạn có thể chọn mùi hoa hồng, hoa nhài hoặc mùi lavender,... tùy vào sở thích của bạn. Một lọ hoa để ở góc giá sách hoặc bàn làm việc sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên bớt đơn điệu hơn.

Ảnh: Pinterest

Bạn cũng cần sắp xếp đồ đạc trong phòng ngăn nắp và có khoảng cách thích hợp. Bạn có thể đặt bàn ngủ cạnh đầu giường, tủ quần áo cạnh bàn ngủ, hoặc để bàn làm việc gần cửa sổ rồi sau đó để giá sách nằm cạnh. Những món đồ hình hộp gọn gàng dễ sắp xếp đúng là gợi ý không tồi.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Có lẽ đây không phải là mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại phổ biến nhưng chắc chắn sẽ là mẫu thiết kế độc đáo dành cho những cô gái đặc biệt.

Author: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

News day