Phượng Hoàng cổ trấn - vẻ đẹp say đắm lòng người
CTV Vũ Thạch 08/16/2018 06:00 PM
Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách bậc nhất Trung Quốc. Nơi đây mang một vẻ đẹp cổ kính làm say đắm lòng người thưởng ngoạn.

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn nằm ở huyện Phượng Hoàng, châu tự trị Thổ Gia, Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng của Trung Quốc. Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những nơi vẫn còn giữ riêng cho mình những nét sinh hoạt rất xưa cũ, mang đậm chất cổ kính của một phố thị thời xưa. 

Phượng Hoàng cổ trấn. Ảnh: newdigital-world.com.

Đoạn bờ sông của Phượng Hoàng cổ trấn có chiều dài chưa tới 1km nhưng lại có đến 10 chiếc cầu. Trung bình cứ 100m, du khách sẽ bắt gặp một chiếc cầu mang vẻ đẹp đặc trưng của thời phong kiến. Trong số đó, có những chiếc cầu rất đặc biệt, phải kể đến đó là Phong Thuý Hồng Kiều - chiếc cầu duyên dáng với kiến trúc có mái che, đây là một chiếc "cầu nhà" mang phong cách "phượng hoàng" độc đáo nhất cổ trấn này.

Lầu Phong Thuý Hồng Kiều. Ảnh: anhduongtour.vn.

Đến du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt rất đời thường của các dân tộc nơi đây. Người Miêu, người Hán, người Thổ Gia và người Hồi cùng chung sống một cách hoà đồng và thân thiết với nhau. Bạn sẽ bắt gặp một người Miêu đang sắp xếp những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm bằng bạc rất khéo léo, hoặc một người Hán đang bán những chiếc vòng hoa đeo cổ xinh xắn, hay một người Thổ Gia đang bán đèn hoa được làm từ giấy với nhuỵ và một cây nến nhỏ.

Người dân nơi đây rất thân thiện và hiếu khách. Ảnh: news.zing.vn.

Vẻ đẹp thơ mộng của cổ trấn còn được tạo bởi màu xanh lục của dòng nước Đà Giang, màu xanh này có được là nhờ rất nhiều rêu và tảo dưới đáy sông. Điểm đặc biệt và thú vị ở dòng sông này là có rất nhiều người đến tắm, giặt giũ, rửa rau và hoa quả trước khi mang ra chợ hay buổi chiều về. Một hình ảnh mà ta cứ ngỡ là chỉ có trong phim cổ trang nhưng lại được vẽ lại ngay chính cổ trấn này, quả thật rất độc đáo và đầy ấn tượng.

Màu xanh đặc trưng của Đà Giang làm say đắm lòng người thưởng ngoạn. Ảnh: news.zing.vn.

Chưa hết, con sông Đà Giang ở Phượng Hoàng cổ trấn đã trở thành địa điểm du lịch rất hút khách du lịch. Du khách có thể ngồi trên thuyền chèo và ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp đầy cổ kính nhưng không kém phần thơ mộng và lãng mạn của cổ trấn. Ban đầu, người dân tại đây chỉ sinh sống ở một bên của dòng sông, nhưng dần dần họ chuyển sang cả bờ bên kia để định cư, do đó con sông như trở thành điểm nhấn đặc biệt cho Phượng Hoàng cổ trấn.

Sự lãng mạn buổi hoàng hôn của Phượng Hoàng cổ trấn. Ảnh: transviet.com.vn.

Nằm cạnh Đà Giang, Phượng Hoàng cổ trấn vẫn còn lưu giữ nhiều thành quách cổ xưa và nó đã trở thành một bảo tàng về văn hoá gần 1.300 năm tuổi của Trung Quốc.

Author: CTV Vũ Thạch

News day