Rau củ quả cho bé tập ăn dặm
Tiến Mạnh 02/24/2017 11:59 PM
Sinh con là niềm hạnh phúc của bất cứ ông bố bà mẹ nào, vì vậy làm thế nào để bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng rất cần thiết.

Sinh con là niềm hạnh phúc của bất cứ ông bố bà mẹ nào, vì vậy làm thế nào để bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng rất cần thiết. Bên cạnh các nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ động vật thì các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật cũng rất quan trọng giúp bé có nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, không phải các mẹ nào cũng hiểu biết rõ về thực phẩm này để lựa chọn thích hợp cho bé của mình. Hãy tìm hiểu nhé các mẹ!

Súp lơ xanh

Ảnh: 2sao.vietnamnetjsc.vn

Trong súp lơ xanh có nhiều chất sắt, protein, canxi, chất xơ, vitamin C giúp trẻ bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ chống táo bón. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất oxy hóa giúp trẻ phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn chống chọi bệnh tật. Loại rau này rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
Các mẹ có thể chế biến súp lơ như luộc hay hấp chín sau đó xay nhuyễn nếu trẻ trong thời kỳ đầu ăn dặm. Nếu trẻ đang trong thời kỳ ăn thô thì mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp sau khi đã chế biến chín.
Khoai tây

Ảnh: pixabay.com

Khoai tây là loại củ chứa nhiều tinh bột, vitamin và khoáng chất, đó là chất rất quan trọng cho cơ thể bé phát triển. Nếu cho bé ăn khoai tây thì nên bỏ bớt bột hoặc cơm. Các mẹ có thể hấp chín cho bé ăn trực tiếp hoặc rây mịn trộn với sữa.

Cà rốt

Ảnh: pixabay.com


Cà rốt chứa nhiều betacaroten là tiền chất của vitamin A, rất tốt cho sự phát triển thị giác của trẻ, phòng chống táo bón. Cà rốt được coi là thực phẩm vàng cho bé.

Bí ngô

AnhrL anh.24h.com.vn

Ngoài cà rốt thì bí ngô cũng được xếp vào thực phẩm vàng cho sự phát triển của bé. Đây là loại rau củ không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của bé. Bí ngô giúp bé sáng mắt, bổ máu, chống táo bón và tiêu hóa tốt.

Bên cạnh đó, củ cải trắng, cà tím, đậu hà lan, rau cần tây… cũng là thực phẩm tốt dành cho bé. Ngoài các loại rau đó các mẹ cần bổ sung các loại trái cây cho bé như:
Quả bơ

Ảnh: healthline.com

Quả bơ rất nhiều chất dinh dưỡng, có vị béo, ngọt bùi, mát. Mẹ có thể say nhuyễn trộn với sữa mẹ hoặc sữa chua cho bé ăn.
Chuối

Ảnh: images-na.ssl-images-amazon.com

Chuối nhiều kali, giúp trẻ chống táo bón. Chuối vị ngọt, mềm, dễ ăn. Chuối là thực phẩm không thể thiếu cho bé ăn dặm.

Táo

Ảnh: annabelkarmel.com

Vì táo khá cứng nên bé khó có thể ăn trực tiếp. Tốt nhất các mẹ nên ép lấy nước, hoặc cắt bổ múi hấp cách thủy táo cho mềm rồi cho bé ăn. Táo chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển tốt.
Kiwi

Ảnh: santorsola.com

Quả kiwi rất tốt cho bé trong thời kì ăn dặm. Loại quả này giúp bé có hệ tiêu hóa tốt, bảo vệ ADN, giải độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho bé.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn các loại quả như đào, dưa hấu, đu đủ… cũng rất tốt cho bé.

Chúc các bạn thành công!

Author: Tiến Mạnh

News day