Smartphone với hệ điều hành Android Go đầu tiên của HMD
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 03/01/2018 11:30 AM
Nokia 1 sẽ là chiếc điện thoại Android Go đầu tiên của HMD, với nắp lưng Xpress-on cá tính nhiều màu sắc có thể thay thế được.

Với sự kết hợp của phiên bản Android Oreo và Android One thành Android Go, dựa trên nhân phiên bản Oreo dành cho các điện thoại cấu hình thấp, ra mắt hồi cuối năm ngoái. 

Chiếc smartphone đầu tiên của hãng chạy Android Go với giá bán rẻ nhất.
Ảnh: thegioididong.com.vn

Android Go được thiết kế hướng đến các thiết bị với RAM 512MB hoặc 1GB, chạy các ứng dụng Google phiên bản "Go".

Ngay tại Mobile World Congress, HMD đã giới thiệu Nokia 1 và đây là một trong số những mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng Android Go.  Máy được thiết kế với cấu hình đơn giản chỉ có màn hình 4.5 inch (480 x 854 pixel), dùng chip 4 nhân MediaTek MT6737M xung nhịp 1.1 GHz.

Nokia 1 có cấu hình cơ bản, nắp lưng Xpress-on nổi tiếng có thể thay thế.
Ảnh: trangcongnghe.com

Nokia 1 được trang bị camera sau 5 MP cùng với đèn flash LED, trong khi camera trước có độ phân giải 2 MP dành cho nhu cầu selfie và gọi video của người dùng. Máy có dung lượng RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB (hỗ trợ microSD tối đa 128GB), tích hợp nghe đài FM và dung lượng pin 2.150 mAh.

Cấu hình này gợi nhớ đến mẫu điện thoại Lumia 525 của Nokia, từng được các nhà phát triển của cộng đồng XDA chuyển team sang Android 6.0 và mang lại kết quả tốt hơn về hiệu năng, dù nó không chạy Android Go mà là phiên bản Lineage OS 13, sử dụng nhân hệ điều hành Android 6.0.1.

Nokia 1 được bán ra với 2 tùy chọn màu sắc: Đỏ Warm Red và đen Dark Blue.
Ảnh: genk.vn

Bên cạnh cấu hình quá cơ bản, HMD đã tạo nên một điểm nhấn khá thú vị trên Nokia 1 là nắp lưng Xpress-on nổi tiếng bằng nhựa polycarbonate. 

Dự kiến sẽ có rất nhiều màu sắc được bán ra chính thức, nhưng trước mắt Nokia 1 sẽ chỉ có hai màu chuẩn là xanh dương hoặc đỏ. Khả năng cao Xpress-on sẽ chỉ có trên Nokia vì các mẫu điện thoại khác của họ đều được thiết kế với vật liệu kim loại và kính.

Giá bán của Nokia 1 theo công bố tại MWC 2018 là 85USD, tương đương với gần 2 triệu đồng Việt Nam.
 

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day