Sự ảo diệu của cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở Bolivia
CTV Vũ Thạch 09/30/2018 04:00 PM
Cánh đồng muối ở Bolivia là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch của quốc gia này. Đây không chỉ là nơi cung cấp lượng muối lớn nhất khu vực Nam Mỹ mà còn là nơi sở hữu vẻ đẹp đầy ảo diệu của thiên nhiên.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni nằm ở phía Tây Nam của Bolivia, thuộc tỉnh Daniel Campos, gần với biên giới Chile. Đây được xem là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 10.582km2, nằm gần với dãy Andes với độ cao gần 3650m.

Salar de Uyuni
Ảnh: pixabay.com

Salar de Uyuni có trữ lượng muối được ước tính khoảng 5 tỷ tấn. Đây cũng là nơi cung cấp lượng muối lớn nhất khu vực Nam Mỹ. 

Như một tấm gương phẳng khổng lồ, Salar de Uyuni đã phản chiếu mọi cảnh vật xung quanh một cách rõ nét, để tạo thành một khung cảnh đầy độc đáo. Đó chính là khung cảnh của cánh đồng muối khi vào mùa mưa. Vào mùa khô, nơi đây khiến người thưởng ngoạn có cảm giác như đang ngắm nhìn một sa mạc rộng lớn, bởi muối nơi đây lúc này rất nhiều và mịn.

Salar de Uyuni
Ảnh: pixabay.com

Điểm vô cùng thú vị ở Salar de Uyuni dành cho du khách khi đến tham quan vào mùa khô đó là chạy xe dọc theo cánh đồng muối để thưởng thức cảnh vật xung quanh. Du khách sẽ được tận mắt bắt gặp những đàn lạc đà lama đang thong dong trên đường, hay những bụi xương rồng to tướng như được lấy ra từ xứ sở của truyện cổ tích.

Salar de Uyuni
Ảnh: pixabay.com

Điểm làm cho nhiều du khách cảm thấy yêu thích Salar de Uyuni đó chính là sự ảo diệu đến phi thường của nó. Màu xanh của chân trời, điểm thêm màu trắng tinh khôi của mây ở trên cao, cùng với đó là màu trắng tinh khiết của muối dưới mặt đất, tất cả hoà quyện lại với nhau đã tạo nên một không gian "sống ảo chất" không điểm nào chê.

Salar de Uyuni
Ảnh: pixabay.com

Chưa hết, vào tháng 11 hằng năm, cánh đồng muối ở Bolivia là nơi cư trú và cũng là địa điểm sinh sản của bầy hồng hạc. Du khách sẽ rất thích thú nếu bắt gặp được khoảnh khắc vô cùng thú vị đó.

Hiện nay, ở Salar de Uyuni đã được xây dựng một số nhà hàng và khách sạn vô cùng độc đáo. Mọi nguyên liệu và vật dụng đều được làm bằng muối. Chắn chắn rằng, đây sẽ là địa điểm ấn tượng nhất cho những ai đam mê sự huyền ảo.

Author: CTV Vũ Thạch

News day