Sự ảo diệu của những sa mạc đẹp nhất thế giới
CTV Vũ Thạch 05/09/2018 04:00 PM
Bạn hãy thôi nghĩ về sự khắc nghiệt của những sa mạc vì cho rằng nơi đó chỉ có cát và nắng. Những sa mạc sau đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì vẻ đẹp hút hồn của nó.

1. Sa mạc Namib

Namib là sa mạc duy nhất ở châu Phi tiếp giáp với biển. Nhờ có lợi thế về vị trí, nơi đây đã có được lượng hơi nước quý giá từ biển thổi vào nên làm cho Namib có nhiều đặc điểm khác hơn hẳn với những sa mạc khác. Cảnh quan ở Namib chủ yếu là các cồn cát với nhiều loài thực vật khác nhau, từ các giống cây bụi gai cho đến các loại cây keo. Chưa hết, nơi đây còn là địa điểm sinh sống của rất nhiều loài động vật khác nhau như: voi, ngựa vằn, đà điểu, lạc đà...

Ảnh: diadiemphuot.vn

2. Wadi Rum

Sa mạc Wadi Rum hay còn được gọi là Thung lũng ánh trăng, nằm ở phía nam của Jordan và cách thủ đô Amman khoảng 300km. Đây là một vùng đất khô cằn với cát và các ngọn núi sa thạch bao phủ, nối tiếp nhau tạo thành một thung lũng huyền ảo. Qua hàng triệu năm, nhờ sự tác động của tự nhiên mà chủ yếu là gió đã biến Wadi Rum trở thành một khu vực sa mạc có cảnh quan đẹp nhất thế giới.

Ảnh: diadiemdulich.com

3. Sahara

Sahara là sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích trên 9,4 triệu km2. Nơi đây cũng được cho rằng là khu vực có nhiệt độ cao nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó chỉ là một phần được biết đến ở Sahara, nơi đây còn rất nhiều điều được ẩn chứa, trong đó có cả cảnh quan. Với nhiều cồn cát có độ cao trên 180m, các cao nguyên đá và thung lũng khô, Sahara đã thu hút rất nhiều người đam mê khám phá đến nơi đây cắm trại và cưỡi lạc đà.

Ảnh: megafun.vn

4. Sa mạc Empty Quarter 

Với diện tích trên 650.000km2 trải dài qua Ả Rập Saudi, Oman, các tiểu Ả Rập Thống nhất và Yadam. Empty Quartar có khí hậu điển hình như các sa mạc khác, nhưng nơi đây lại có một sức hút đặc biệt đối với các du khách yêu thích dã ngoại. Với đặc điểm là các cồn cát nối tiếp nhau, cùng với vị trí gần Dubai hay Abu Dhabi, nên nơi đây thường được lựa chọn là địa điểm điển hình để "du lịch bụi".

Ảnh: kyluc.vn

5. Sa mạc Sonoran

Mặc dù là nơi có khí hậu khắc nghiệt, nhưng Sonoran vẫn là nơi có nhiều loài động vật sinh sống. Nơi đây cũng là khu vực có nhiều địa điểm được chính phủ bảo vệ và chăm sóc đặc biệt, có thể kể đến thung lũng Coachella hay công viên quốc gia Joshua.

Ảnh: news.zing.vn

Đặc biệt, nơi đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới có xương rồng Saguaro mọc tự nhiên - một loại xương rồng có thể cao đến hơn 15m.

Author: CTV Vũ Thạch

News day