Sư Tử - ngọn lửa bùng cháy khi yêu
Đông Thảo 10/11/2017 08:00 PM
Hãy san sẻ gánh nặng cho nhau, hãy tôn trọng và thông cảm cho cái tôi của nhau, để khi yêu bất kỳ ai thì Sư Tử cũng không bao giờ trở thành nguyên do để một ai đó phải nuối tiếc khi gắn kết cuộc đời họ với Sư Tử.

Có thể nói trong các chòm sao thì Sư Tử (23/07 - 22/08) là gương mặt có cái tôi to lớn nhất. Ngoài việc thuộc nhóm Lửa ra thì chính cái tên của chòm sao này cũng đã thể hiện rất rõ hình ảnh chung của những người sinh ra dưới chòm sao ấy: loài sư tử. Vẻ kiêu hãnh cùng sự tự tin ngất trời hẳn là một nét thu hút không thể chối cãi mà các Sư Tử luôn mang bên mình. Tuy nhiên cũng chính cách suy nghĩ mình luôn hơn người đó có thể khiến các Sư Tử dễ làm tổn thương đến cho mình và người thương trong tình yêu.

Ảnh: Agnieszka Boeske

Giống như loài sư tử, người mang cung hoàng đạo Sư Tử luôn có xu hướng bảo vệ những gì thuộc về “đàn” của mình một cách mạnh mẽ. Khi bạn trở thành mối quan tâm của Sư Tử thì họ sẽ bảo vệ bạn, đôi khi quá mức cần thiết và khiến bạn cảm thấy ngột ngạt.

Hơn hết thảy, chính cái tôi của Sư Tử sẽ khiến bạn mệt mỏi, khi họ luôn cho rằng họ đúng, bạn có sai hay không thì họ vẫn cứ là người đúng. Từ suy nghĩ ấy mà họ có xu hướng thích nắm quyền kiểm soát trong mọi chuyện, từ chuyện hai bạn sẽ làm gì, ở đâu, ăn gì uống gì…Thậm chí khi hai người đã cận kề ngày mà “gạo nấu thành cơm”, họ còn có thể cố đưa ra quyết định giúp cho những người thân thích trong dòng họ bên nhà bạn.

Bạn, hoặc phải có bản lĩnh hoặc tâm hồn mềm mại như lụa mới có thể chịu được sức ép khi một Sư Tử đang tự cho là mình được phép “sở hữu” cuộc đời bạn. Bạn, hoặc là phải sửa đổi mình theo Sư Tử, hoặc là phải ép Sư Tử hiểu được góc nhìn của bạn về Sư Tử. Cách này hay cách khác thì bạn thật sự rất can đảm khi dám đem lòng yêu một chàng/nàng Sư Tử.

Ảnh: Alex Blăjan

Nói đi thì phải nói lại, tất cả những suy nghĩ này là do họ muốn bảo bọc bạn, là do họ quan tâm đến bạn hơn bất kỳ ai. Họ đã coi bạn là một phần của gia đình họ.

Họ sẽ luôn đứng cạnh khi bạn cần, đưa vai ra cho bạn dựa khi bạn cảm thấy yếu ớt, cho bạn vòng tay ấm khi ngày đông kéo về. Hơn hết thảy, họ nghĩ về bạn như nghĩ về cuộc sống của họ, một hằng số cho tương lai, một bến bờ để trở về. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn chứng minh cho họ thấy bạn là một người đáng để họ yêu thương.

Và đừng tưởng Sư Tử oai hùng thì không sợ tổn thương. Thử nghĩ xem, với thói quen nghĩ về mình là nhà vô địch, sẽ thế nào khi họ đối diện với sự thật rằng có lẽ họ đã thất bại? Hơn ai hết, họ sẽ là người tổn thương nhiều nhất khi bị buộc phải chấp nhận ai đó đã tác động được đến họ, theo một cách chẳng mấy hay ho. Hẳn là Sư Tử sẽ cố che giấu đi vết thương của mình, tuy nhiên nếu hiểu Sư Tử bạn sẽ phần nào nhận ra họ đang đau đớn đến thế nào.

Sư Tử ơi, hãy học cách hiểu rằng dù các bạn yêu thương ai đó đến đâu thì họ cũng cần có những khoảng không gian riêng, “mảnh đất riêng” cùng chủ quyền độc nhất của họ. Hãy nhớ, họ cũng có “bầy đàn” riêng của họ, gia đình riêng của họ.

Ảnh: Daniela Rey

Quan trọng là, sau cùng họ sẽ trở thành gia đình bạn, và bạn cũng trở thành gia đình họ, cả hai sẽ có thừa thời gian để quan tâm lẫn nhau. Bạn không nhất thiết phải ôm tất cả gánh nặng của thế giới lên đôi vai dù có dũng mãnh ấy đâu. Nhất là khi người bạn yêu thương lại là một Sư Tử khác. Hai ngọn lửa ở bên nhau, một mặt sẽ cháy sáng rực rỡ và đem lại sức tồn tại bền bỉ cho nhau, mặt khác có thể dẫn đến một vụ nổ kinh hoàng nếu cả hai bất cẩn.

Hãy san sẻ gánh nặng cho nhau, hãy tôn trọng và thông cảm cho cái tôi của nhau, để khi yêu bất kỳ ai thì Sư Tử cũng không bao giờ trở thành nguyên do để một ai đó phải nuối tiếc khi gắn kết cuộc đời họ với Sư Tử.

Ngẩng cao đầu thật oai phong khi chống lại cuộc đời, còn khi đứng trước mặt người thương thì Sư Tử hãy dịu xuống và dành cho nửa kia ánh mắt ngọt ngào cũng như sự trân trọng mà họ đáng có được, Sư Tử nhé!

Author: Đông Thảo

News day