Tay đua xe Indycar thuộc công ty NASCAR đã nghỉ hưu - John Andretti bị ung thư tái phát
Trịnh Tâm 07/20/2018 07:30 PM
Ngôi sao đua xe người Mỹ John Andretti đã tuyên bố trên Twitter rằng căn bệnh ung thư mà ông hy vọng ông đã chữa khỏi năm ngoái đang tái phát và lan rộng.

Tay đua xe Indycar  thuộc công ty NASCAR đã nghỉ hưu vừa hoàn thành hóa trị vào tháng 11 năm 2017 vì bệnh ung thư đại tràng giai đoạn 4, mà hiện giờ đã lan đến gan của ông.

Hình ảnh tay đua John Andretti. Ảnh: nascar.com

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2018, Andretti tiết lộ rằng: “Sau 6 tháng nội soi cắt lớp, tuần trước, tôi nhận được tin rằng ung thư đã tái phát & lây lan sang các vùng khác. Tôi đang trong quá trình đánh giá các cách để điều trị. Mặc dù đây là một khoảng thời gian khó khăn đối với tôi, nhưng những lời cầu nguyện và sự hỗ trợ liên tục của các bạn rất quan trọng đối với tôi”.

Cháu trai của tay đua huyền thoại Mario Andretti, người dân ở thành phố Indianapolis 55 này tuổi đang xúc tiến sàng lọc ung thư đại tràng kể từ khi ông tiết lộ ông phải chiến đấu với căn bệnh này vào tháng 4 năm 2017.

John Andretti cùng một trong những chiếc xe đua của mình. Ảnh: simracingdesign.com

Ông cũng đã giúp quỹ tài trợ Window World Cares kiếm được 900.000 USD cho Trung tâm Y tế St. Jude bằng cách bán đấu giá một chiếc Indycar được ký bởi 249 tay đua đã tham gia vào giải Indy 500.

Nhiều đồng nghiệp của Andretti từ thế giới đua xe đã chia sẻ tin này cùng những thông điệp cổ vũ tinh thần cho ông.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, tỷ lệ sống khoảng 5 năm đối với ung thư giai đoạn 4 là 11%.

Cuộc đua cuối cùng của Andretti là tại giải Indy 500 năm 2011, ở giải này, ông đã về đích ở vị trí thứ 22.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day