Thủ thành David De Gea quyết không rời MU trước sự chiêu mộ của Real Madrid
CTV Lý Thị Thanh Thúy 08/17/2018 01:00 PM
Thủ thành David De Gea được liên hệ để gia nhập Real Madrid, việc này nằm trong mục tiêu chiêu mộ mà Chủ tịch Florentino Perez khao khát. Tuy nhiên, chàng thủ thành này lại nhất định từ chối, một lòng không muốn rời khỏi MU.

Theo thông tin từ Vinacircle - hợp đồng của De Gea với MU chỉ còn chưa đầy một năm. Từ nhiều tháng nay, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ muốn gia hạn nhưng không tìm được thỏa thuận chung. Trên thực tế, De Gea đang nhận lương 200.000 bảng mỗi tuần, chỉ sau Paul Pogba (290.000 bảng/tuần), và Alexis Sanchez (350.000 bảng/tuần).

Thủ thành De Gea trên sân bóng. Ảnh: truyenhinhnet.com

Thủ môn người Tây Ban Nha đang yêu cầu mức thu nhập cao hơn, vì những đóng góp của anh. Theo đó, De Gea muốn lương ngang với Alexis Sanchez, trong khi MU chỉ chấp nhận trả tối đa bằng Pogba. De Gea đang chủ động hơn trong cuộc đàm phán. Nếu MU không chấp nhận những đòi hỏi, thủ môn 26 tuổi này sẽ rời Old Trafford theo dạng tự do mùa Hè năm sau. Từ 1/1/2019, anh được phép đàm phán với bất kỳ đối tác nào vì hết hạn hợp đồng với "Quỷ đỏ".

Thế nhưng, khi được Real Madrid chiêu mộ, De Gea lại quyết định từ chối. Theo Manchester Evening News, De Gea sẵn sàng gắn bó lâu dài với đội bóng chủ sân Old Trafford bằng việc kí hợp đồng mới. Thủ môn người Tây Ban Nha còn 1 năm hợp đồng với MU và "Quỷ đỏ" có điều khoản gia hạn thêm 12 tháng hợp đồng.

De Gea đang thể hiện trình độ của một thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: bongda24h.com

Có thể nói, một trong những lí do khiến chàng thủ thành người Tây Ban Nha này không muốn quay trở lại nước chủ nhà chơi bóng là vì trước đây, anh đã nhận được rất nhiều những chỉ trích sau khi đội tuyển Quốc Gia Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018. Và mới đây nhất, tiền vệ Ander Herrera đã lên tiếng bảo vệ De Gea: "De Gea là thủ môn giỏi nhất tôi từng thấy trong sự nghiệp. Với De Gea trong khung gỗ, chúng tôi có nhiều cơ hội giành chức vô địch hơn. Chúng tôi cảm thấy thoải mái vì De Gea thể hiện rằng cậu ấy là thủ môn giỏi nhất thế giới. De Gea có thể tiếp tục giúp MU giành thêm 10 điểm nữa ở mùa giải tới. Tôi vẫn nhớ De Gea đã gặp nhiều khó khăn khi mới gia nhập MU, lúc tôi còn chơi bóng ở Tây Ban Nha. Thế nhưng 4 năm sau đó, De Gea đã trở thành thủ môn giỏi nhất thế giới. Tôi không quan tâm những chỉ trích về cậu ấy".

Mặc dù không có phong độ tốt tại World Cup 2018, De Gea vẫn rất được kì vọng.
Ảnh: hanoimoi.com.vn

 

Và lí do tiên quyết nhất cho sự ở lại của David De Gea chính là sự ủng hộ cuồng nhiệt của các cổ động viên MU. Vào năm 2015, thủ môn này suýt nữa đã gia nhập Real Madrid nhưng vụ chuyển nhượng cuối cùng đã đổ bể vì vấn đề giấy tờ. HLV của đội tuyển MU chia sẻ: "Tôi nghĩ MU có lượng fan lớn nhất thế giới và họ rất trung thành. Họ đã thể hiện sự ủng hộ với De Gea và cậu ấy biết mình cần phải đền đáp lại tình cảm của cổ động viên. Tôi nhớ rằng vào mùa Hè đó, khi mà mọi người đều nói De Gea sẽ sang Real Madrid, các cổ động viên đã hát vang tên của cậu ấy ở Old Trafford. De Gea nói với tôi rằng điều này thật là tuyệt vời, các cổ động viên của MU là những người tuyệt vời nhất".

Author: CTV Lý Thị Thanh Thúy

News day