“Tích lũy” thiện cảm của mọi người dành cho bạn
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 04/11/2018 12:00 PM
Việc tích lũy thiện cảm của người khác dành cho mình cũng giống như việc tích lũy tiền bạc, càng có nhiều người yêu quý bạn đồng nghĩa với việc có nhiều người mong muốn được ở gần bạn. Vì vậy, bạn hãy mở lòng mình với mọi người, để người khác nhìn thấy những ưu điểm của bạn, để họ cùng bạn chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

1. Nhiệt tình giúp đỡ người khác

Ảnh: Marry.vn

Bạn hãy nhiệt tình giúp đỡ người khác, hoàn thành những việc đã nhận lời với người khác, đừng nhận những việc mình không thể hoàn thành. Bạn hãy học cách trở thành người uy tín và có trách nhiệm, như vậy mọi người xung quanh sẽ luôn tin tưởng ở bạn.

 

2. Tôn trọng người khác

Ảnh: Báo Giao Thông

Bạn luôn mong muốn nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh, một người muốn có được sự tôn trọng từ người khác, thì trước hết cần biết bày tỏ sự tôn trọng tới họ. Khi bạn tôn trọng người khác cũng là bạn đang tôn trọng chính mình. Bạn tôn trọng người khác không phải vì họ ưu tú, mà để thể hiện rằng bạn là người ưu tú.

 

3. Khiêm tốn

Ảnh: Truyentranhonl.vn

Một người khiêm tốn không bao giờ cố gắng để cho người khác thấy mình thông minh hay xinh đẹp hơn. Một người khiêm tốn sẽ không bao giờ khoe khoang, tự cao về những gì mình đang có. Hãy trân trọng những người xung quanh bạn, nơi bạn đang sống, sức khỏe và hạnh phúc mà bạn may mắn có được. Trân trọng tất cả những điều đó cũng chính là bạn đang học cách trở thành người khiêm tốn. Cảm nhận được những điều đó cuộc sống của bạn sẽ trở nên thoải mái và ý nghĩa hơn rất nhiều.

 

4. Sự hài hước, hóm hỉnh

Ảnh: doisongvietnam.vn

Sự vui vẻ của bạn sẽ mang đến những năng lượng tích cực và sự thoải mái cho những người xung quanh bạn, điều này khiến ai cũng muốn ở bên cạnh bạn. Hài hước không chỉ giúp tạo niềm vui cho những người xung quanh bạn mà còn giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Sự hài hước, hóm hỉnh đúng lúc, đúng chỗ luôn tạo cho người xung quanh những ấn tượng tốt đẹp về bạn và mọi người sẽ ngày càng trở nên yêu quý bạn hơn rất nhiều.

 

Điều quan trọng của việc tích lũy thiện cảm của mọi người không nằm ở chỗ bạn có thể làm cho mình xinh đẹp đến đâu, mà nằm ở thái độ, cách cư xử của bạn có được mọi người tin tưởng, quý mến hay không. Vì vậy, hãy dành thiện cảm từ mọi người nhé.

Author: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

News day