Tình yêu không phải ai cũng may mắn tìm được nhau
Thiên Di (Yến Nhi Lê) 11/05/2017 08:00 PM
Dù là người thành công hay thất bại, người nổi tiếng hay vô danh, ai cũng khao khát có một hạnh phúc trọn vẹn. Có công danh sự nghiệp vững vàng chỉ mới là thành công nhỏ, còn có một gia đình hạnh phúc thì mới là thành công lớn.

“Có gì đẹp trên đời hơn thế

Người với người sống để yêu nhau…”

Câu nói này đã vang lên khi chúng ta cùng nhau bước lên sân khấu cuộc hôn nhân của mình. Tình yêu cũng như một môn học mà ai cũng phải học suốt đời. Mới ngày nào, chúng ta còn bỡ ngỡ vậy mà giờ đây chúng ta đã đọc hết những chương sách dày cộm, thậm chí có khi còn thuộc nằm lòng. Học yêu là chặng đường dài, cần kiên trì, bền bỉ với những thử thách khắc nghiệt, cần niềm tin và hơn hết là cần sự bao dung. Kết quả của một câu chuyện tình, đó chính là hôn nhân. Người ta nói đó là một cái kết viên mãn trong tình yêu, riêng em thì không, mà đây chỉ mới là bắt đầu tình yêu của mình, chẳng qua ta chuẩn bị bước sang một chương mới trong cuốn sách kể về một chuyện tình mình. Hôn nhân là chuyện một đời người, không phải là chuyện đùa hay thích thì tới mà không thì rời đi. Bởi khi trao nhẫn cho nhau, là chúng ta đã trở thành một gia đình, giữa vô vàn lời chúc phúc của trăm họ. Chúng ta càng phải sống hạnh phúc, phải không anh?

Ảnh: andreas160578

Ai đó nói rằng, hôn nhân là mồ chôn tình yêu. Cuộc sống không giống như lúc yêu nhau nữa, không còn những điều lãng mạn, không còn được quyền giận hờn, nũng nịu hay mè nheo với người mình yêu nữa. Bởi áp lực chuyện nhà cửa, công việc, con cái, chuyện cơm áo gạo tiền đã lấy đi hết thời gian và tâm trí để nghĩ đến điều đó. Rồi từ đó, sẽ bắt đầu những cãi vã, những mâu thuẫn, yêu thương nhạt nhòa và đổ vỡ.

Không, em không tin như thế, nói đúng hơn là em không thể để chuyện tình mình xảy ra như thế. Khi quyết định kết hôn với ai, em không mong “trăm năm hạnh phúc” như lời chúc của mọi người, em chỉ cần chúng ta sống hạnh hạnh phúc một nửa đó thôi là đủ rồi.

Tại sao vượt qua bao nhiêu khó khăn và duy trì tình cảm tốt đẹp, khi đã bên nhau, khi chung một nhà, chúng ta lại để lạc mất nhau, quên hết những yêu thương ngọt ngào, hay quên đi tất cả những gì tốt đẹp mà chúng ta từng có. Kỳ thực, tình yêu trong hôn nhân vốn không cần những lời thề non hẹn biển, càng không cần thể hiện bằng sự bi tráng của sinh ly tử biệt. Nó chẳng qua chỉ là một cuộc sống yên bình như nước. Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Đích đến của tình yêu không phải là hai người nghĩ giống nhau mà là cùng nhau suy nghĩ.

Ảnh: Wallpapers13

Dù là người thành công hay thất bại, người nổi tiếng hay vô danh, ai cũng khao khát có một hạnh phúc trọn vẹn. Có công danh sự nghiệp vững vàng chỉ mới là thành công nhỏ, còn có một gia đình hạnh phúc thì mới là thành công lớn.

Vậy nên, nếu đã cưới nhau rồi, thì hãy trân trọng anh nhé! Chúng ta hãy viết nên một khúc ca tình yêu mà đến khi không còn đủ sức lực để sống trên đời, ta sẽ không bao giờ hối tiếc.

"Đấy tình yêu, em muốn nói cùng anh:

Nguồn gốc của muôn ngàn khát vọng

Lòng tốt để duy trì sự sống

Cho con người thực sự Người hơn"

(Xuân Quỳnh - Thơ tự do hay về hạnh phúc giản đơn)

Bài viết này, em dành để cổ vũ anh, cổ vũ em, và cổ vũ tất cả những ai đang yêu, đã yêu và sẽ yêu.

Author: Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day