Top 4 thành phố hấp dẫn nhất ở Malaysia
Thanh Bông (theo vietbao.vn) 07/02/2018 04:00 PM
Đất nước Malaysia có nhiều thành phố sôi động và nhộn nhịp cùng nhiều loài động vật hoang dã để khám phá. Sau đây chúng tôi xin gợi ý 4 thành phố tuyệt vời nhất ở đây cho để du lịch Malaysia.

Thủ đô Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là thủ đô phát triển và rất nhộn nhịp với những toà nhà chọc trời và đường cao tốc có nhiều làn xe cùng cảnh quan cây xanh trong đô thị. Nơi đây là điểm mua sắm lớn nhất và tốt nhất khu vực Đông Nam Á từ hàng thương hiệu cao cấp cho tới bình dân phục vụ mọi loại đối tượng du khách. 

Thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: vietbao.vn

Du lịch Malaysia, bạn đừng bỏ lỡ tham quan toà tháp đôi Petronas 86 tầng, nơi có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn thành phố từ trên cao. Lên đây, bạn sẽ đi bằng cầu treo. Đến khu phố Chinatown ở Kuala Lumpur cũng là một điểm hấp dẫn. Ngoài ra có thể đi thăm hang động Batu, nơi có ngôi đền 100 năm tuổi nằm trên ngọn đồi đá vôi 400 tuổi và tham gia lễ hội Thaipusam Hindu được tổ chức hàng năm ở thủ đô cũng rất thú vị.
Malacca

Malacca còn gọi là Melaka là một thành phố lịch sử xen lẫn nét hiện đại có văn hoá phong phú với nhiều bảo tàng, đền chùa, cung điện và nhà thờ xung quanh là đồi núi cây phủ xanh tươi. 

Thành phố Malacca. Ảnh: vietbao.vn


Đến thành phố này, du khách có thể đi thăm Bảo tàng văn hoá Cheng Ho nơi trưng bày tư liệu và hiện vật về Đô đốc Cheng Ho và hạm đôi của mình và xem con tàu mô phỏng trên hồ Chengo. Bạn cũng có thể tản bộ trên phố Jonker hoà vào cuộc sống của người dân địa phương và du khách, nơi có các cửa hàng đồ cổ, đồ lưu niệm hàng trong nước có giá khá rẻ. Ngoài ra, các con phố xung quanh Jonker cũng có nhiều hàng quán nhỏ để khám phá. Các chợ đêm cuối tuần ở thành phố cũng bán nhiều hàng như thực phẩm, đồ uống, quà tặng...
Thành phố Johor Bahru

Johor Bahru là thành phố có tốc độ phát triển mạnh, có con đường bộ đến Singapore nên đang trở thành một khu vực sôi động và phát triển.

Thành phố Johor Bahru. Ảnh: vietbao.vn


Dầu vậy, nơi đây vẫn có những công trình kiến trúc cổ bên cạnh nét đô thị hiện đại mà bạn có thể mua sắm với giá cả phải chăng. Du khách có thể đến vườn thú Johor để xem các loài động vật, đến công viên Jungle có khuôn viên rộng cùng một bể bơi công cộng. Nhà thờ hồi giáo tiểu bang Sultan Abu Bakar xây dựng cách đây hơn 100 năm cũng là một điểm đến thú vị. Công trình có kiến trúc của thời Victorian và Moorish, có quy định đối với du khách cần ăn mặc kín đáo.
Penang

Penang nằm trên đồi Penang ở độ cao 821m so với mực nước biển, là thành phố có kiến trúc kết hợp cả phương Đông và phương Tây, là sự pha trộn hoàn hảo của  tính hiện đại và truyền thống. Các di tích ở đây được bảo tồn tốt, đặc biệt thị trấn George là một di sản văn hoá đặc sắc của Penang.

Thị trấn George. Ảnh: vietbai.vn


Penang có ẩm thực hấp dẫn, đặc biệt là các món ăn đường phố như món nasi kandar nổi tiếng. Trên cao nguyên có các biệt thự thời thuộc địa nay được chuyển đổi thành nhà hàng có view nhìn toàn cảnh từ trên cao tuyệt đẹp và không gian thoáng mát sẽ là những giây phút nghỉ dưỡng và thư giãn tuyệt vời khi du lịch đến Malaysia.
 

Author: Thanh Bông (theo vietbao.vn)

News day