Trang trí nhà theo phong cách cổ điển
CTV Thu Hiền 07/25/2018 12:00 PM
Trong những năm trở lại đây trang trí nhà theo phong cách cổ điển ngày càng được nhiều người ưa thích. Phong cách này đem đến cảm giác ấm áp, một chút cổ kính mà cũng không kém phần bắt mắt và sang trọng.

1. Màu sắc

Ảnh: landviet.com

Màu sắc được lựa chọn cho những ngôi nhà theo phong cách cổ điển thường là những màu trầm ấm, không phải là những gam màu sáng chói hay tạo điểm nhấn quá nổi bật như những ngôi nhà hiện đại. Những gam màu này đem đến một tổng thể hài hòa và ấm áp. Có thể là tông màu vàng, xám, trắng, nâu...

 

2. Nội thất

Ảnh: dogothaoanh.com
Ảnh: camnanglamnha.vn

Đồ nội thất thường chọn được làm từ chất liệu như gỗ, da, nỉ,… Những loại chất liệu này đều mang màu sắc trầm phù hợp với màu sơn, tạo được độ sang trọng và ấm áp cho căn nhà.

 

3. Hoa văn, chạm khắc

Ảnh: xaydungkientruc.vn
Ảnh: xaydungdongnama.com

Để tạo nên một ngôi nhà mang đậm phong cách cổ điển không thể thiếu đi những đường nét hoa văn quen thuộc. Có thể là hoa văn được chạm khắc ở cột trụ, cầu thang, bên ngoài nhà hay thậm chí là nội thất. Khi định hướng một căn nhà theo xu hướng cổ điển, người ta thường lựa chọn việc điêu khắc những đường nét hoa văn tinh tế và tỉ mỉ trong khi thiết kế, đặc biệt trần nhà và các phần vòm, cột.

 

4. Vật trang trí

Ảnh: ngoinhaxinh.vn

Những vật dụng nhỏ trang trí trong căn phòng cũng góp phần đáng kể đến việc tạo nên một ngôi nhà mang phong cách cổ điển đúng nghĩa. Có thể sử dụng các vật trang trí như đèn chùm, đồng hồ quả lắc, bình gỗ chạm khắc, tranh treo tường, thảm dệt...

 

Một số mẫu nhà theo phong cách cổ điển: 

Ảnh: dodongphongthuy.net
Ảnh: vgcloud.vn
Ảnh: phaochisaigon.com

 

Author: CTV Thu Hiền

News day