Trị ho cho trẻ nhỏ bằng các vật liệu tự nhiên
Thanh Huyền 02/19/2017 11:59 PM
Các cơn ho kéo sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ. Ngoài uống thuốc tây theo kê đơn của bác sĩ các mẹ nên bổ sung thêm một số phương pháp trị ho sau để trẻ có thể nhanh khỏi bệnh hơn.

Ngày nay, do tác động môi trường, thời tiết thay đổi thất thường là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp ở con người. Đặc biệt ở trẻ nhỏ, những cơn ho kéo dài kèm theo các hiện tượng sốt, xuất tiết đờm dãi. Các cơn ho kéo sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ. Ngoài uống thuốc tây theo kê đơn của bác sĩ các mẹ nên bổ sung thêm một số phương pháp trị ho sau để trẻ có thể nhanh khỏi bệnh hơn.

1. Rau diếp cá và nước vo gạo

Ảnh: thammythucuc.vn

Rau diếp cá là một loại rau thanh mát có tác dụng bồi bổ sức khỏe và chữa nhiều bệnh khác. Ở trẻ nhỏ rau diếp cá có tác dụng hạ sốt, giảm ho hiệu quả. Khi trẻ bị ho, các mẹ đun hỗn hợp rau diếp cá xay nhuyễn (khoảng 8 - 10 lá) với nước vo gạo khoảng chừng 15 - 20 phút sau đó lọc lấy nước để nguội cho bé uống. Các mẹ nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ và 3 lần/ ngày nhé. Các mẹ nên hạn chế cho bé ăn các chất tanh như tôm, cua… nên cho bé ăn nhiều thức ăn lỏng mềm như sữa chua, uống nước cam, quýt…

2. Lá hẹ và đường phèn

Ảnh: chuyenkhoataimuihong.com

Lá hẹ kết hợp với đường phèn là bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả cho trẻ đơn giản và hiệu quả. Các mẹ lấy khoảng từ 5 - 10 lá hẹ rửa sạch cắt ngắn cho vào bát cùng một ít đường phèn. Tất cả cho đem hấp cách thủy, sau đó bỏ xác lá lấy nước cho bé uống. Cho bé uống 2 - 3 thìa/ lần và 2 lần/ngày.

3. Lá húng chanh và đường phèn hoặc mật ong

Ảnh: tieubanthuy.vn

Lá húng chanh có tác dụng giảm ho, trị đờm, thông cổ, lợi phế. Tương tự như lá hẹ và đường phèn, các mẹ lấy lá húng chanh rửa sạch cho vào bát cùng một chút đường phèn hoặc mật ong, sau đó đem hấp cách thủy. Cho bé uống 2 - 3 thìa/ lần và 2 lần/ngày.

4. Quả quất

Ảnh: pixabay.com

Dùng quả quất còn xanh vỏ, bỏ vỏ, thái miếng, thêm gừng cạo vỏ thái miếng và mật ong đun cách thủy cho bé uống. Có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản, mỗi lần bé uống sẽ phải hâm nóng lại. Uống nước cốt từ quả quất (tắc), gừng và mật ong là một cách để chữa ho có đờm. Ngoài ra mật ong ngâm chanh đào cũng rất hiệu quả trị ho cho bé.

5. Hoa hồng trắng

Ảnh: pixabay.com

Các mẹ có thể dùng cánh hoa hồng trắng rửa sạch cho vào bát cùng một chút nước lọc hoặc đường phèn, sau đó hấp cách thủy cho bé uống. Cách này rất hiệu quả trong việc trị ho cho bé.

6. Nước củ cải luộc

Ảnh: mogo.vn

Củ cải trắng cắt lát khoảng 4 - 5 lát và thêm một bát nước đun sôi, sau đó để lửa nhỏ khoảng 5 - 10 phút. Cho bé uống khi còn nóng rất hiệu quả trong điều trị ho, đau họng, ho khan, có đờm, khô mũi.

Chúc các bạn thành công!

Author: Thanh Huyền

News day