Tuyệt chiêu dỗ dành khi bạn thân giận
CTV Mập Mập 08/18/2018 07:00 PM
Phụ huynh của bạn thân chính là một trong những vị cứu tinh hàng đầu của chúng ta. Nếu như người bạn ấy cứng đầu mãi không chịu bỏ qua, hãy thử "trao đổi riêng" với phụ huynh của họ.

Chắc hẳn ai cũng có vài lần giận dỗi cùng với bạn thân của mình. Trời sinh mỗi người một tính, vì vậy không thể tránh khỏi những bất đồng, mâu thuẫn. Sau những lần giận dỗi, đã bao giờ các bạn thử ngẫm lại mình đã dùng cách gì để làm hòa với bạn thân chưa? Dưới đây là một vài tuyệt chiêu nho nhỏ để giúp các cuộc mâu thuẫn ấy có được kết thúc viên mãn.

Cùng nhau đối mặt 

Bất cứ một cuộc tranh cãi nào cũng đều có nguyên nhân. Đó có thể là lỗi của một cá nhân hoặc do chính cả hai tạo nên. Thông thường lỗi lầm từ một phía sẽ dễ giải quyết hơn, bởi vì chính người ấy sẽ chủ động làm lành. Còn nếu mẫu thuẫn đến từ hai phía thì sẽ khó giải quyết. Khi ấy điều quan trọng nhất là phải thẳng thắn đối mặt với nhau, mạnh dạn bày tỏ quan điểm và suy nghĩ của bản thân mình. Từ đó sẽ giúp cho mâu thuẫn được giải quyết và càng thấu hiểu nhau hơn.

Ảnh: Dai

Chủ động làm lành

Thường những người thân thiết với nhau sẽ chia ra làm hai phe đối lập. Một bên sẽ có tính hướng ngoại, những người này thường hay vô tư, không để bụng nên rất dễ chủ động làm lành với người khác. Còn đối với người có tính hướng nội thì thường ít bày tỏ cảm xúc của mình. Thật ra trong lòng đã tha thứ nhưng ngoài mặt không biết phải bày tỏ ra sao, cho nên vẫn sẽ chọn cách im lặng để chờ đợi đối phương mở lời. Thế nhưng tâm lý mỗi người đều thích được đối phương chủ động. Vì thế mỗi người hãy bỏ đi tính bướng bỉnh một chút thì mâu thuẫn sẽ nhanh chóng được giải quyết ngay thôi!

Mặt phải dày hơn thớt 

Có những người cứng đầu, bướng bỉnh nên thường giận rất dai. Vì thế quan trọng là mặt bạn phải đủ dày, ngày ngày nài nỉ bên tai đến bao giờ nó gần điếc thì mới buông tha. Nó càng xua đuổi thì càng phải sáp lại vào, phải tỏ ra được sự "dai hơn cả đỉa" của mình. Chắc chắn là bạn sẽ thành công.

Ảnh: Dai

Hối lộ bằng nhiều hình thức

Sau màn xin lỗi, tâm sự thủ thỉ thì chính là giai đoạn "hâm nóng" tình cảm. Mâu thuẫn lúc đó có thể đã khiến cho hai người xa cách một thời gian. Vì vậy đây là thời điểm thích hợp để gần nhau hơn. Cùng nhau mua sắm rồi tự mình thanh toán hóa đơn, sau đó dẫn đối phương đến quán ăn mà họ thích nhất, hay đi đâu đó du lịch chính là những món quà dễ hối lộ nhất khiến cho ai cũng phải mềm lòng trước sự chân thành của bạn.

Tác động đến phụ huynh

Phụ huynh của bạn thân chính là một trong những vị cứu tinh hàng đầu của chúng ta. Nếu như người bạn ấy cứng đầu mãi không chịu bỏ qua, hãy thử "trao đổi riêng" với phụ huynh của họ. Nội dung cuộc trao đổi ấy sẽ được tiến hành tuần tự theo các bước: Đầu tiên là thuật lại cơ bản nguyên nhân tranh cãi của hai người. Tiếp theo là bắt đầu tỏ vẻ khổ tâm đã cố gắng hết sức dỗ dành mà vẫn không được. Sau cùng là nhờ vả một cách chân thành. Và hôm đó bạn thân của bạn sẽ nhận được những lời giáo huấn "tận tình" của bố mẹ. Bạn nhớ chỉ cần kiểm tra điện thoại để chờ nó gọi là được.

Ảnh: Dai

Dùng trai xinh gái đẹp

Nếu bạn thân của bạn là một đứa đam mê thần tượng, hãy dùng toàn bộ lời hay ý đẹp để tôn vinh người ấy. Hoặc là huy động toàn bộ lực lượng bạn bè hùng hậu của bạn và giới thiệu cho nó. Đảm bảo chỉ trong tích tắc, nó sẽ quên ngay cơn giận với bạn.

Đó là một vài bí quyết để dỗ dành bạn thân. Chúc cho tình bạn của mọi người luôn bền chặt, giận thì giận mà thương thì vẫn thương nhé!

Author: CTV Mập Mập

News day