Vẻ đẹp huyền bí của bán đảo Yucatan
CTV Vũ Thạch 09/05/2018 04:00 PM
Là nơi có phong cảnh tự nhiên độc đáo, Yucatan đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách du lịch khi họ lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất này.

Yucatan là một trong 31 tiểu bang cùng với thành phố Mehico hợp thành 32 chủ thể liên bang của Hợp chủng quốc Mehico. Bang Yucatan nằm ở phía đông nam của Mehico với thành phố thủ phủ là Merida.

du lịch yucatan
Vẻ đẹp của thiên nhiên Yucatan. Ảnh: internatinaltraveller.com

Bán đảo Yucatan là nơi lưu trữ đặc sắc nhất về địa lí của tự nhiên, đó cũng là nơi có thiên nhiên vô cùng ấn tượng do những kiến tạo địa chất tạo nên qua hàng nghìn năm.

yucatan
Ảnh: experitour.com

Dọc theo bán đảo Yucatan là những kỳ quan thiên nhiên khiến du khách phải trầm trồ kinh ngạc bởi vẻ đẹp huyền ảo, trữ tình của nó. Có thể kể đến một số địa điểm như: Sian Ka'an, Akumal, Rio Secreto, Kantu Chi, Celestun,...

Sian Ka'an là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Yucatan, bởi nơi đây có hệ thống đầm phá, kênh rạch được kiến tạo từ thời Maya cổ đại. Với hệ thống rừng nhiệt đới xanh mát cùng với sự đa dạng của các loài động vật đã góp phần làm cho Sian Ka'an thêm phần hấp dẫn trong mắt người thưởng ngoạn.

sian ka'an yucatan
Sian Ka'an, Yucatan. Ảnh: mylittleadventure.com

Akumal cũng là nơi được rất nhiều du khách chú ý đến. Đây là nơi phát triển của các bãi biển và hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng. Nơi đây có các bãi tắm đẹp, cùng với đó là các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch khi đến tham quan Yucatan.

akumal yucatan
Akumal, Yucatan. Ảnh: flickr.com

Rio Secreto ở Yucatan còn tạo nên sự bất ngờ và ấn tượng rất mạnh trong lòng du khách. Đây là một mê cung của các hang động trong lòng nước. Điều đặc biệt là nước ở nơi đây rất trong và sạch. Đến tham quan nơi đây, bạn còn được trải nghiệm cảm giác lặn trong nước và khám phá các tảng đá nơi đây.

rio secreto yucatan
Rio Secreto, Yucatan. Ảnh: locogingo.com

Một nơi không thể không kể đến khi nhắc về Yucatan là Celestun. Đây là một ngôi làng đánh cá nhỏ cách Cancun khoảng 5h đi xe. Nhưng đây chính là một điểm đến tuyệt đẹp bạn không thể nào bỏ lỡ. Celestun là nơi có rất nhiều cá sấu và các nguồn suối tự nhiên huyền bí. Đặc biệt, đây còn là điểm tập trung của rất nhiều loài chim với nhiều màu sắc khác nhau. Đến nơi đây, du khách như được hoà mình với thiên nhiên hoang dã.

celestun yucatan
Celestun Yucatan. Ảnh: allmexico365.com

Và còn rất nhiêu địa điểm tham quan hấp dẫn khác ở bán đảo Yucatan đang chờ bạn khám phá.

Author: CTV Vũ Thạch

News day