Vết nứt của hạnh phúc
CTV Yên Nhiên (An Lê) 08/03/2018 09:00 PM
Mong mỏi lớn nhất trong lòng người phụ nữ không phải là được ăn ngon, mặc đẹp, có nhà có xe, mà đôi khi chỉ là sự san sẻ, hỏi han quan tâm.

Đôi khi chính sự hy sinh quá nhiều trong một cuộc hôn nhân khiến cho người đàn ông trở nên ỷ lại, quên mất sự quan tâm, chia sẻ đối với người phụ nữ của mình. Cuộc sống vốn dĩ đã nhiều bộn bề lo toan, từ công việc nhà đến công việc ngoài xã hội, người phụ nữ không chỉ phải bươn chải bên ngoài mà còn phải chu toàn công việc nội trợ. Những khó khăn nhọc nhằn đó không phải ai cũng có thể thấu hiểu mà có thể mặc nhiên xem như bổn phận của người phụ nữ trong gia đình.

Ảnh: Free-Photo

Một cô gái tươi vui, xinh xắn, hồn nhiên khi yêu có thể hoàn toàn biến thành một người phụ nữ xuề xòa, nhàu nhĩ, hay cáu gắt thậm chí ghen tuông chỉ sau một thời gian kết hôn. Điều gì đã biến đổi một con người nhiều đến như vậy? Từ một người son rỗi, dành nhiều thời gian chăm chút cho bản thân trở thành một người phụ nữ của gia đình, phải chăm lo từng bữa ăn, tấm áo cho chồng, cho gia đình chồng thì thời gian đâu mà dành cho bản thân, mà làm đẹp, mà sửa soạn.

Bất kỳ một người thứ ba nào cũng có thể cười những người vợ tảo tần, kém sắc hơn mình nhưng nào đâu biết rằng thời son trẻ họ cũng từng là những đóa hoa, từng được biết bao người theo đuổi. Nhưng họ đã đánh đổi cả nhan sắc, cả tuổi trẻ cho chồng cho con. Chẳng ai muốn mình xấu, muốn mình già nua đi, chẳng qua là chẳng còn nhiều thời gian cho bản thân nữa. Vòng xoáy chợ búa, cơm nước, giặt giũ cứ kéo người phụ nữ vào bận rộn mà không thể nào thoát ra được.

Bất kỳ một người chồng nào cũng từng là một người bạn trai hoàn hảo, sẵn sàng đội gió, đội mưa đến đưa đón người mình yêu, lo lắng chạy cả quãng đường dài khi người yêu ốm. Nhưng sau khi kết hôn thì dần dần sự quan tâm biến mất, chẳng còn những lời hỏi han, quan tâm. Có những lúc con ốm, con đau mà người chồng tan làm về trễ lại vô tâm phó mặc cho vợ ở nhà, coi đó như bổn phận của một mình người vợ. Hay có những ngày chỉ một mình người vợ đợi chờ bên mâm cơm nguội ngắt, lạnh tanh, trong lòng rơi nước mắt.

Ảnh: Pablo Heimplatz

Nếu đã trải qua những tháng năm tuổi trẻ bên nhau xin đừng biến sự vô tâm trong hôn nhân trở thành những vết nứt của hạnh phúc. Đừng để hạnh phúc, bình yên vốn dĩ tìm thấy đã chẳng dễ dàng nay lại bị hủy hoại. Một mái ấm gia đình chẳng dễ gì xây dựng, đừng để nó tan vỡ!

Mong mỏi lớn nhất trong lòng người phụ nữ không phải là được ăn ngon, mặc đẹp, có nhà có xe, mà đôi khi chỉ là sự san sẻ, hỏi han quan tâm. Có khi chỉ là một bữa ăn ngày cuối tuần của cả gia đình là cũng đủ cảm thấy hạnh phúc rồi. Người phụ nữ đẹp không chỉ ở nhan sắc mà còn phụ thuộc vào trái tim của người chồng có hướng về vợ mình hay không.

Author: CTV Yên Nhiên (An Lê)

News day