Vi khuẩn salmonella bùng nổ, nhắc lại hơn 12 bệnh liên quan đến trứng
CTV Trịnh Tâm 08/10/2018 03:00 PM
Nhiều bệnh đã được báo cáo là có liên quan đến một đợt bùng phát vi khuẩn salmonella, dẫn đến việc thu hồi hơn 206 triệu quả trứng vào tháng trước.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) vừa công bố hôm thứ Năm ngày 10 tháng 05 năm 2018 rằng, lại có thêm 12 người bị bệnh kể từ lần đầu tiên Trung tâm này đưa ra lời khuyên về sự bùng phát vi khuẩn salmonella vào tháng Tư năm 2018.

35 người từ 9 tiểu bang đã bị mắc bệnh, trong đó có 11 người được đưa đến bệnh viện. Không trường hợp nào được báo cáo là đã tử vong.

Hình ảnh chụp bằng kính hiển vi điện tử quét cho thấy vi khuẩn salmonella (nhuộm màu đỏ) xâm nhập vào tế bào của con người. Ảnh: vi.wikipedia.org

Salmonella là một vi khuẩn gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và đau bụng. Sự nhiễm trùng thường tự hết trong vòng một tuần, nhưng trong một số trường hợp, các bệnh nhân cần được chăm sóc y tế.

CDC đang cảnh báo khách hàng tránh dùng trứng được sản xuất bởi Rose Acre Farms, công ty đứng sau vụ thu hồi trứng lớn vào tháng Tư năm 2018. Những quả trứng này được bán dưới nhiều tên thương hiệu tại nhiều nhà bán lẻ khác nhau, cả ở Hoa Kỳ và ở nước ngoài. Bạn có thể tìm thêm thông tin về việc thu hồi trứng thông qua Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

Sự lây nhiễm vi khuẩn Salmonella thường xảy ra qua thực phẩm, đặc biệt là qua trứng và thịt gia cầm.
Ảnh: wpengine.netdna-cdn.com

Vụ thu hồi trứng của công ty Rose Acre Farm là vụ thu hồi trứng lớn nhất kể từ năm 2010. Theo FDA, một vài ngày sau lần đầu tiên được công bố, Thực phẩm Cal-Maine cũng tự nguyện thu hồi 23.400 quả trứng được mua từ công ty Rose Acre Farm.

Cả CDC và FDA cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên nấu trứng chín hoàn toàn, và cẩn thận rửa bất kỳ bề mặt hoặc dụng cụ nào tiếp xúc với trứng sống.

 

Author: CTV Trịnh Tâm

News day