Xe tự lái của Google gặp tai nạn
Quyền Văn 12/01/2016 09:43 PM
Mới đây, một chiếc xe tự lái Lexus RX450h của Google đã gặp tai nạn ở Mountain View, California. Trong xe lúc đó chỉ có một người điều khiển nhưng thật may mắn là không bị thương.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tai nạn này không phải là lỗi do hệ thống hoạt động của chiếc xe tự lái gây ra, mà do một chiếc xe chở khách vượt đèn đỏ và đâm vào chiếc xe tự lái của Google.

Google xác nhận rằng vào thời điểm đó chiếc xe đang ở chế độ tự vận hành. Người điều khiển đang ngồi trong xe sau khi phát hiện ra tình huống có xe vượt đèn đỏ và cố phanh gấp nhưng không kịp. Chiếc xe bị đâm mạnh và không thể di chuyển được nữa.

Andrew Chatham, kỹ sư trưởng dự án xe tự lái của Google.
Ảnh: Today.duke.edu

Đây không phải là lần đầu chiếc xe tự lái của Google gặp tai nạn, nhưng lại là lần đầu có một chiếc xe tự lái của Google bị thiệt hại nghiêm trọng nhất do vụ tai nạn. Theo 9to5Google.com, ông trùm Google cho biết: “Mỗi ngày trên đất nước Mỹ xảy ra hàng ngàn vụ tai nạn, và vượt đèn đỏ là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới những vụ tai nạn hảm khốc đó. 94% các vụ tai nạn đều xuất phát từ lỗi của con người. Đó là lý do tại sao chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ xe tự lái để quá trình tham gia giao thông của con người trở nên an toàn hơn”.

Chiếc xe tự lái của Google bị hư hại nặng nề sau sự cố tai nạn.
Ảnh: Genk.vn

Bộ Giao thông Hoa Kỳ (DOT) mới đây cũng đưa ra một loạt các mục tiêu đánh giá mức độ an toàn đối với các hãng sản xuất xe tự lái. Đại diện Bộ Giao thông Hoa Kỳ cho biết: “Các phương tiện tự lái có nhiều tiềm năng to lớn để đáp ứng sự an toàn dành cho người tham gia giao thông hơn”.

Author: Quyền Văn

News day