Khi thời trang là tiếng nói của chính trị
CTV Bảo San 09/22/2018 09:00 AM
Tại tuần lễ thời trang New York 2018, rất nhiều bộ sưu tập mang thông điệp chính trị đã ra mắt và nhận được không ít sự ủng hộ từ công chúng.

Thời trang là tiếng nói của chính trị vốn đã được thể hiện từ lâu qua các bộ sưu tập của Dior với nữ quyền lên ngôi, Miss Gee Collection với #MeToo và Speak up,... Nay, tại tuần lễ thời trang danh giá của thế giới, các nhà thiết kế nổi tiếng cũng không quên truyền tải thông điệp này qua "đứa con tinh thần" của mình.

Jean-Raymond và tiếng nói đòi công bằng cho người da màu

Địa điểm tổ chức buổi biểu diễn là khuôn viên của Trung tâm Di sản Weeksville - nơi ghi dấu một trong những cộng đồng người da màu tự do đầu tiên ở Mỹ. Trong quá trình thực hiện tác phẩm, Jean-Raymond đã tìm hiểu rất kỹ cuộc sống của những người Mỹ gốc Phi để khai thác tối đa các khía cạnh về vấn đề bất công trong cư xử.

thời trang
Ảnh: Hypebeast

Từ những nghiên cứu, nhà thiết kế đã đưa ra nhiều thông điệp vô cùng mạnh mẽ trên sản phẩm thời trang của mình: Stop calling 911 on the culture, See us now?,... Ngoài ra, ông còn chuyển tải đời sống người da màu lên chính trang phục bằng nghệ thuật vẽ và in trực tiếp.

thời trang
Ảnh: Hypebeast
tuần lễ thời trang
Ảnh: VANCITY.tv
thời trang
Ảnh: Hollywood Reporter

Christian Siriano và cuộc vận động thống đốc New York

thời trang
Ảnh: fashionisers

Phong cách phóng khoáng của xứ sở Hawaii là nguồn cảm hứng chủ đạo cho bộ sưu tập lần này của Christian Siriano. Nhưng điểm đặc biệt của buổi trình diễn lại nằm ở dòng chữ Vote for Cynthia được in trên ngực áo thun của người mẫu và chính nhà thiết kế. Đây được xem như cuộc vận động ngầm của nhà mốt dành cho người mình ủng hộ trong đợt bầu thống đốc New York sắp tới.

thời trang
Ảnh: popsugar
thời trang
Ảnh: Fox News

Cynthia Nixon là diễn viên kiêm nhà hoạt động chính trị nổi tiếng ở Mỹ. Chiến dịch vận động lần này của bà tập trung vào vấn đề bất bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em và ủng hộ cộng đồng LGBT. Với những ý nghĩa cao đẹp như vậy, việc "quảng bá" của nhà mốt cũng xem như hành động lan truyền nhiều thông điệp tích cực đến khán giả.

Jeremy Scott và những vấn đề nóng trong xã hội

Là một người yêu thích sự hoài niệm, trong tuần lễ thời trang lần này, Jeremy Scott mang đến người xem bộ sưu tập mang hơi hướng thập niên 90 trong màu sắc hiện đại với họa tiết kẻ sọc, tông màu neon, chữ in 3D,... 

trình diễn
Ảnh: Mic

Điểm đặc biệt của bộ sưu tập lần này chính là thông điệp chính trị mà nhà mốt gửi gắm thông qua những từ ngữ phản ánh thực trạng xã hội hiện nay như: Resit, sex, peace, riot, revolt, tell your senator no on kavanaugh,... Đây được xem như một cách phản ánh chính trị khéo léo mà không phải nhà mốt nào cũng dám thực hiện trên chính bộ sưu tập của mình.

thời trang
Ảnh: Hollywood Life
thời trang
Ảnh: Fashionably male
thời trang
Ảnh: The Impression

 

Author: CTV Bảo San

News day